Sáng nay xử vụ gài ma tuý vào xe ô tô với giá 1 tỷ đồng để đẩy bạn trai vào tù

Ngọc Diệp

Mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, làm ăn, Vân khai đã chi 1 tỷ đồng để "đẩy" người tình vào tù.

Sáng nay (10/4), TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đưa bị cáo Nguyễn Thị Vân (SN 1984, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) ra xét xử về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và tội “Vu khống”. Vân chính là người đã hãm hại anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1974, ở quận Tây Hồ) – người có quan hệ tình cảm với chị ta.

Theo cáo trạng, Vân và anh Thiện chung sống với nhau trong một căn nhà ở phố Trịnh Công Sơn (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ). Do có mâu thuẫn trong tình cảm và làm ăn, Vân nảy sinh ý định cho ma túy vào xe ô tô của anh Thiện để người này bị bắt.

Sáng nay xử vụ gài ma tuý vào xe ô tô với giá 1 tỷ đồng để đẩy bạn trai vào tù - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Vân đã đưa cho Nguyễn Thị V. (SN 1978, công tác trong ngành Công an) 1 vỏ phong bì mặt trước có ghi địa chỉ nhà nơi Vân và anh Thiện đang sống kèm biển số xe ô tô. Vân nói với V. xe này có ma túy, nhờ báo công an bắt.

Sáng 28/10/2016, Vân lái ô tô đưa anh Thiện đi làm rồi để ở lòng đường đối diện số nhà 35 phố Trịnh Công Sơn. Trưa cùng ngày, có 1 người đàn ông (chưa xác định được lai lịch) mang ma túy đến, giấu dưới gốc cây đối diện ngõ 654 Trịnh Công Sơn rồi điện thoại báo cho Vân biết.

Vân đã lấy số ma túy trên cho vào cốp trước ghế phụ ô tô. Chiều tối cùng ngày, khi cùng anh Thiện đi đến khu vực Mỹ Đình để gặp khách, Vân liên lạc, báo cho V. biết.

Sáng nay xử vụ gài ma tuý vào xe ô tô với giá 1 tỷ đồng để đẩy bạn trai vào tù - Ảnh 2

Anh Nguyễn Văn Thiện - người bị Vân vu khống

Nhận được thông tin, chị V. đã điện thoại báo cho một cán bộ công an về thông tin ô tô của anh Thiện có ma túy, đang di chuyển ở khu vực Mỹ Đình. Đến 21h30’ ngày 28/10/2016, khi anh Thiện đang điều khiển xe rẽ vào đường Nguyễn Hoàng thì bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, kiểm tra phát hiện trong cốp trước ghế phụ có heroin với tổng trọng lượng 7,003 gam.

Bị bắt, anh Thiện kêu oan. Sau 8 ngày, anh được trả tự do vì cơ quan chức năng không chứng minh được hành vi phạm tội. 4 ngày sau khi được trả tự do, anh Thiện bắt đầu tự đi thu thập chứng cứ, tìm ra người hãm hại mình. Anh Thiện sau đó gửi các đoạn ghi âm, tài liệu thu thập được trong hai tháng tới Công an quận Nam Từ Liêm.

Ngày 9/4/2018, cơ quan điều tra đã khởi tố Vân về hai tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”. Tại cơ quan điều tra, Vân khai do mâu thuẫn với anh Thiện nên Vân nói chuyện với V. V. bảo sẽ cho Thiện đi tù bằng cách cho ma túy vào xe ô tô của anh Thiện với giá 1 tỷ đồng. Vân đồng ý nên V. đã bảo người mang ma túy đến cho Vân để Vân bỏ ma túy vào xe ô tô của anh Thiện rồi báo cho V. để V. báo công an bắt anh Thiện.

Quá trình điều tra, Nguyễn Thị V. không nhận việc chuẩn bị ma túy đưa cho Vân, tài liệu điều tra chưa đủ căn cứ xác định V. có hành vi đồng phạm với Vân nên cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định tách rút tài liệu liên quan đến V. và thanh niên mang ma túy đến cho Vân để tiếp tục điều tra xử lý sau.

Tin Cùng Chuyên Mục