Sao Hàn lấn sân kinh doanh: người thành công rực rỡ, người vướng kiện tụng vì nợ nần

Kim Dung

Những ngôi sao trẻ đình đám của Hàn Quốc sau khi thành công trên lĩnh vực nghệ thuật lại tiếp tục lấn sân sang kinh doanh. Có người gặt hái được nhiều thành tựu nhưng cũng có người gặp phải khó khăn hoặc vướng vào kiện tụng.

1. Kim Jaejoong (JYJ) với trung tâm thương mại Kave

Cựu thành viên nhóm nhạc TVXQ và giọng ca chính của nhóm JYJ Kim Jae Joong được biết đến là thần tượng giàu có nhất Kpop. Theo Allkpop, khối tài sản của nam ca sĩ có thể đạt đến con số 100 triệu USD với tài sản giá trị như căn hộ rộng 300 m2 có giá 2,5 triệu USD mua hồi 2012, tòa nhà có giá 7 triệu USD ở Seocho-dong.

Không chỉ sở hữu tài sản bất động sản, trong một cuộc phỏng vấn năm 2017 với tạp chí Josei Jishin của Nhật Bản, giọng ca này từng bật mí về công việc kinh doanh mới trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, quán cafe... nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Thành viên Jaejoong nhóm JYJ 
Thành viên Jaejoong nhóm JYJ 

Đặc biệt hơn, vào năm 2019, nam ca sĩ đã mở rộng hoạt động kinh doanh thương hiệu Cafe de Kave sang Osaka, Nhật Bản.

2. Jin (BTS) mở nhà hàng Ossu Seiromushi

Thành viên Jin của nhóm nhạc hàng đầu Kpop BTS sinh ra trong gia đình theo nghiệp kinh doanh. Nam thần tượng nổi tiếng là giàu có với khối tài sản ròng lên đến 20 triệu USD. Năm 2018, Jin tậu một căn hộ trị giá 3,7 triệu USD tại khu nhà giàu The Hill, Hannam, Seoul  tặng bố mẹ. Trong một buổi phát sóng V Line, anh chàng vô tình để lộ "thẻ đen quyền lực" chỉ dành cho 0,05% giới giàu có Hàn Quốc.

Ngôi sao trẻ còn được biết đến là một người đam mê ẩm thực và một đầu bếp tài năng. Năm 2018, Jin cùng anh trai Kim Seok Joong mở nhà hàng Nhật Bản Ossu Seiromushi. Nhà hàng nằm gần hồ Seokchon của thủ đô Seoul và chuyên về các món ăn phong cách Nhật Bản như thịt bò, thịt lợn, trứng và rau được chế biến trong nồi hấp tre.

Thành viên Jin nhóm BTS
Thành viên Jin nhóm BTS

Đại dịch Covid-19 bùng nổ trên toàn cầu nên Ossu Seiromushi không tránh khỏi việc bị ảnh hưởng. Trong chương trình radio Bae Cheol Soo's Music Camp vào tháng 9/2020, Jin bày tỏ sự lo lắng trước những khó khăn mà nhà hàng phải đối mặt vì anh trai của nam thần tượng đã phải bán xe hơi để duy trì công việc kinh doanh.

3. Thương hiệu thời trang Blanc & Eclare của Jessica Jung

"Nữ thần băng giá" Jessica từng xuất hiện trong danh sách 30 Under 30 Châu Á năm 2017 của Forbes. Theo Seoulspace, tài sản ròng của cô nàng được ước tính khoảng 25 triệu USD. Căn hộ nữ ca sĩ sinh sống nằm trong khu chung cư cao cấp Mark Hills Heukseok-dong hiện có giá hơn 3 triệu USD.

Năm 2014, sau khi rời “nhóm nhạc quốc dân” SNSD, Jessica chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh thời trang, cho ra mắt thương hiệu cao cấp Blanc & Eclare chuyên sản xuất quần áo, sản phẩm chăm sóc da, phụ kiện,...

Thương hiệu được điều hành bởi Tyler Kwon - là bạn trai của nữ ca sĩ, một doanh nhân người Mỹ gốc Hàn. Các sản phẩm của Blanc & Eclare được bán tại hơn 60 cửa hàng trên toàn thế giới, bao gồm New York, Seoul, Đài Loan, Tokyo, Bắc Kinh, Thượng Hải, Vancouver, Hong KOng và Bangkok. Ngoài ra, thương hiệu này còn có hai cửa hàng riêng tại New York và Seoul. Cửa hàng tại New York nằm trên một trong những vị trí kinh doanh đắc địa với giá thuê thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất nước Mỹ, khoảng 509.000 USD/ tháng.

Tháng 12 năm 2020, Dispatch cho biết doanh thu của “Blanc & Eclare” đạt mức  20 tỷ KRW (tương đương 18 triệu USD).

Jessica - cựu thành viên nhóm SNSD
Jessica - cựu thành viên nhóm SNSD

Tuy nhiên, vào cuối tháng 9/2021, truyền thông địa phương Hong Kong đưa tin thương hiệu thời trang Blanc & Eclare bị Joyking Enterprise kiện vì đã quá hạn 10 ngày vẫn chưa trả khoản nợ 8 tỷ KRW (hơn 6,7 triệu USD) .

4. “Ông hoàng thời trang” G-Dragon với thương hiệu Peaceminusone

G-Dragon không chỉ thành công trên cương vị nhóm trưởng của nhóm nhạc huyền thoại BIGBANG mà còn nổi tiếng là một “biểu tượng thời trang” của Kpop. Thủ lĩnh nhóm BIGBANG đã ra mắt thương hiệu thời trang Peaceminusone vào năm 2016. Sở hữu phong cách phối đồ độc đáo, bất kể quần áo hay phụ kiện nào G-Dragon sử dụng đều dễ dàng trở thành xu hướng và nhanh chóng hết hàng. Phong cách thời trang của anh cũng rất phổ biến trong giới nghệ sĩ.

Người dẫn đầu xu hướng thời trang Kpop G-Dragon
Người dẫn đầu xu hướng thời trang Kpop G-Dragon

Sản phẩm của Peaceminusone được tiêu thụ với tốc độ ánh sáng. Một số sản phẩm độc quyền được bán với giá cao ngất ngưởng nhưng lượng đơn đặt hàng vẫn tăng. Năm 2019, Peaceminusone hợp tác cùng Nike cho ra mắt giày Para-noise với giá khoảng 200 USD. Sản phẩm đã cháy hàng chỉ sau vài phút lên kệ ở nhiều nước.

Thành công cả trong lĩnh vực giải trí và kinh doanh, nam ca sĩ trở thành một trong những người nổi tiếng được săn đón nhiều nhất châu Á. G-Dragon là ngôi sao Kpop đầu tiên lọt vào danh sách Business of Fashion 500 năm 2015. Khối tài sản của anh chàng xấp xỉ 40 triệu USD với hàng loạt căn hộ tại các vị trí đắc địa, giá trị nhất là ngôi nhà March Rabbit gần 9 triệu USD ở khu phố của giới thượng lưu Cheongdam-dong cùng bộ sưu tập siêu xe ước tính trị giá hơn 1,3 triệu USD. 

Tin Cùng Chuyên Mục