Sắp lên mặt trăng cùng Elon Musk, tỷ phú Nhật Yusaku Maezawa tiếp tục gây sốc khi "biếu không" 9 triệu USD cho 1000 người

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Yusaku Maezawa nổi tiếng là tỷ phú thích làm những điều phi thường, thậm chí là điên rồ theo quan điểm của nhiều người.

"Tôi đang nói hoàn toàn nghiêm túc, và đây là một cuộc thử nghiệm xã hội có thật" - đó là tuyên bố hùng hồn của tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa về kế hoạch trả 9 triệu USD (khoảng hơn 200 tỷ đồng - PV) cho hơn 1000 người. 

Cụ thể, họ sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên trong danh sách những tài khoản Twtter "retweet" (một hành động chia sẻ lại trạng thái trên nền tảng mạng xã hội Twitter - PV).

Đổi lại, những người này sẽ phải trả lời các câu hỏi khảo sát, liên quan tới chất lượng cuộc sống sau khi nhận được số tiền trên. Đồng thời, Maezawa hy vọng hoạt động này sẽ thu hút được sự chú ý từ các học giả và chuyên gia kinh tế.

Sắp lên mặt trăng cùng Elon Musk, tỷ phú Nhật Yusaku Maezawa tiếp tục gây sốc khi
Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa (trái).

Yusaku Maezawa nổi tiếng là tỷ phú thích làm những điều phi thường, thậm chí là điên rồ theo quan điểm của nhiều người. Ông có mối quan hệ khá tốt với CEO Tesla Elon Musk, từng được Musk ca tụng về độ "chiụ chơi" thể hiện qua việc đăng ký tham gia chuyến du hành lên mặt trăng - một dự án của tập đoàn SpaceX. Chuyến đi dự kiến được thực hiện vào năm 2023 và Maezawa sẽ mời 6-8 nghệ sĩ bay cùng.

Cả Elon Musk và ông Yusaku Maezawa đều không tiết lộ chi phí của chuyến viễn du này. CEO SpaceX chỉ nói rằng ông Yusaku Maezawa đã đặt cọc và bao trọn chuyến bay. 

Vào tháng 5 năm 2017, Maezawa tạo lập một kỷ lục không tưởng. Anh bỏ ra tới 110,5 triệu đô la Mỹ để sở hữu bức hoạ có tên gọi "Untitled" - được vẽ Jean - Michel Basquiat năm 1982. Đây là mức giá lớn nhất từng được trả cho bức họa của một nghệ sĩ Mỹ bán đấu giá. Bộ sưu tập của Maezawa còn có các tác phẩm của Pablo Picasso với giá 22.6 triệu USD, Christopher Wool với giá 13,9 triệu USD, Richard Prince với giá 9,7 triệu USD và một số tác phẩm khác có giá từ 1 đến 7 triệu USD.

Maezawa cũng lên tiếng ủng hộ việc tặng cho người dân một khoản tiền cố định mỗi tháng, giống như ý tưởng mà ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ Andrew Yang từng nêu ra.

Tỷ phú Yusaku Maezawa là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty bán lẻ thời trang trực tuyến lớn nhất Nhật Bản - Zozo. Theo Forbes, Yusaku Maezawa hiện sở hữu khối tài sản khoảng 2 tỷ USD, xếp thứ 22 Nhật Bản (số liệu tính tới ngày 8/1/2020).

Tin Cùng Chuyên Mục