Sau 2 quý sụt giảm sâu, "tia sáng" đã trở lại với Thế giới Di động?

Theo Trường An/Trí Thức Trẻ

Kết thúc năm 2018, Thế giới Di động duy trì được mức tăng trưởng 30% về cả doanh thu và lợi nhuận so với năm trước.

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2018 với mức tăng trưởng 30% về cả doanh thu và lợi nhuận. Cụ thể, doanh thu đạt 86.516 tỷ đồng - nhỉnh hơn một chút so với kế hoạch 86.390 tỷ đồng còn LNST đạt 2.880 tỷ đồng, vượt 11% so với kế hoạch năm 2.600 tỷ đồng.

Riêng trong quý 4, MWG đạt 21.038 tỷ đồng doanh thu và 693 tỷ đồng LNST - tăng trưởng lần lượt 12% và 21% so với cùng kỳ.

Công ty cho biết đang tiếp tục chuyển đổi một số cửa hàng Thegioididong.com thành Điện máy Xanh và Điện máy Xanh mini. Các cửa hàng sau khi chuyển đổi đạt tăng trưởng doanh thu trung bình 50% so với lúc trước. Công ty cũng tiến hành thay đổi cách sắp xếp các cửa hàng ĐMX mini để tối ưu hóa số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm.

Bên cạnh đó, chuỗi Bách Hóa Xanh mở rộng thử nghiệm ra ngoài Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bến Tre. Doanh thu trung bình tháng của cửa hàng BHX tăng mạnh so với cùng kỳ 2017.

Sau 2 quý sụt giảm sâu,

 

Sau 2 quý sụt giảm sâu,

 

Điểm sáng trong quý 4 là cả doanh thu và lợi nhuận đã tăng trở lại sau 2 quý liên tiếp sụt giảm. Biên lợi nhuận gộp cũng lên mức cao nhất từ trước đến nay, đạt 17,8%. Dù vậy, sự phục hồi của doanh thu trong quý 4 vẫn còn khá thấp.

Việc tốc độ tăng trưởng chậm lại khiến cho khá nhiều nhà đầu tư bi quan về triển vọng tăng trưởng của công ty. Năm 2019, MWG vẫn đặt kế hoạch rất tham vọng với mục tiêu đạt 108.468 tỷ đồng doanh thu và 3.571 tỷ đồng LNST - tăng trưởng 24-25% so với kết quả đạt được của năm 2018.

Sau đợt sụt giảm mạnh hồi tháng 10/2018, cổ phiếu MWG nhìn chung đi ngang trong 3 tháng vừa qua. Hiện tại vốn hóa thị trường của công ty đạt gần 36.800 tỷ đồng - tức gấp 10 lần so với lợi nhuận kế hoạch 2019.

Tin Cùng Chuyên Mục