Sau 5 năm, thị phần smartphone Samsung mới lại đạt đỉnh

Hải Linh

Tháng 4/2022, thị phần smartphone Samsung đạt con số cao nhất trong vòng 5 năm qua.

Counterpoint Research vừa công bố rằng Samsung chiếm 24% thị phần smartphone trên toàn cầu trong tháng 4, con số cao nhất của hãng trong vòng 5 năm qua. Lần cuối Samsung có được thị phần lớn hơn là tháng 4 năm 2017 với 25%.

Sau 5 năm, thị phần smartphone Samsung mới lại đạt đỉnh - Ảnh 1

Mặc dù doanh số toàn thị trường smartphone giảm 8% vào tháng 4 năm nay, mức thấp nhất từ khi đại dịch bùng phát vào năm 2020. Nhưng Samsung vẫn tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí, Samsung cũng là hãng smartphone lớn nhất thế giới trong 3 tháng liên tiếp.

Thị phần smartphone của Samsung đạt mức cao nhất sau 5 năm. Ảnh: Counterpoint Research.
Thị phần smartphone của Samsung đạt mức cao nhất sau 5 năm. Ảnh: Counterpoint Research.

Tarun Pathak, Giám đốc Nghiên cứu Counterpoint cho biết một trong những lý do giúp Samsung vẫn giữ được kết quả tốt là do các mẫu Galaxy A thuộc phân khúc tầm trung và Galaxy S22 ở dòng cao cấp có doanh số cao. Những chiến dịch quảng cáo giúp Samsung vượt qua các đối thủ sừng sỏ khác.

Tiếp đến là vì Samsung không có thị phần quá nhiều tại Trung Quốc, thị trường vẫn bị ảnh hưởng nhiều do chính sách zero COVID-19. Đất nước tỉ dân có sự cạnh tranh lớn từ những hãng nội địa nên Samsung không hoạt động quá mạnh mẽ tại đây. Counterpoint Research cũng kỳ vọng rằng Samsung sẽ giữ được vị trí hàng đầu thế giới trong quý 2 năm 2022 nhờ sự xuất hiện của các sản phẩm điện thoại gập như Galaxy Z Flip4 và Fold4.

Nhìn sang đối thủ lớn của Samsung là Apple, ‘nhà Táo’ có thị phần xếp thứ 2 với 15%, giảm lần thứ 4 liên tiếp kể từ cuối năm 2021. Khi mà iPhone SE 2022 không đóng góp nhiều vào doanh số thì đây là hiện tượng chung của Apple trước khi có iPhone mới ra mắt vào tháng 9. Trong khi đó, thị phần của Xiaomi khá ổn định, đạt 12% trong tháng 4 nhưng vẫn thấp hơn nửa đầu năm ngoái do gặp nhiều khó khăn về chuỗi cung ứng. Dự kiến sẽ rất khó khăn để Xiaomi đạt được hiệu suất như năm 2021.

Tin Cùng Chuyên Mục