Sau Apple, đến lượt Google xóa sổ ứng dụng phiên bản Instagram không quảng cáo

Hải Đăng

Dấu chấm hết cho ứng dụng hứa hẹn cung cấp phiên bản Instagram không có quảng cáo khi liên tiếp hai cửa hàng ứng dụng của Apple và Google đều xóa sổ OG app.

Sau Apple, đến lượt Google xóa sổ ứng dụng phiên bản Instagram không quảng cáo  - Ảnh 1

Gần một tuần sau khi Apple xóa ứng dụng OG khỏi App Store, Google đã có động thái tương tự. Ứng dụng hứa hẹn cung cấp phiên bản Instagram không có quảng cáo và không có gợi ý đã biến mất trên cửa hàng Play.

Mới đây, trong một chủ đề trên Twitter, những người đồng sáng lập Un1feed, công ty phát hành ứng dụng OG, cho biết rằng công ty khởi nghiệp này sẽ không thể phục vụ người dùng sau khi ứng dụng bị xóa khỏi các cửa hàng ứng dụng của cả iOS và Android. Các nhà sản xuất ứng dụng cho biết, chỉ trong khoảng thời gian ngắn kể từ khi phát hành trực tuyến, OG app đã thu hút hơn 25.000 lượt tải xuống.

Google không đưa ra bình luận về thông tin này.

Cuối tháng trước, Un1feed đã ra mắt Ứng dụng OG với lời hứa cung cấp cho người dùng trải nghiệm Instagram có thể tùy chỉnh. Để làm như vậy, nó đã thiết kế ngược Instagram cho Android API. Tuy nhiên, điều đó được cho là tạo ra rất nhiều vấn đề có thể gây rủi ro cho quyền riêng tư và bảo mật của người dùng.

Sau khi OG ra mắt, Meta, chủ sở hữu Instagram nói rằng ứng dụng đã vi phạm các chính sách của công ty và Meta đang “thực hiện tất cả các hành động thực thi thích hợp”. Nhưng công ty của Mark Zukerberg không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về các bước mà họ đã thực hiện.

Cùng thời gian đó, Apple đã xóa ứng dụng khỏi App Store và nói rằng nó đang truy cập trái phép dịch vụ của Instagram. Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino nói thêm rằng ứng dụng OG đã vi phạm các quy tắc của App Store, đó là cấm các ứng dụng hiển thị nội dung từ các ứng dụng của bên thứ ba bằng cách vi phạm các điều khoản sử dụng của họ.

Trong một ghi chú hiển thị trên trang web của ứng dụng OG, những người sáng lập cho biết họ vẫn đang suy nghĩ về các bước tiếp theo và sẽ cung cấp một số thông tin rõ ràng trong những tuần tới.

Sau khi trải qua rất nhiều rủi ro về bảo mật, Meta đã thắt chặt các quy tắc về quyền truy cập vào dữ liệu người dùng và hạn chế các API của mình hiển thị một lượng thông tin hạn chế bên ngoài nhóm ứng dụng của mình. Không có gì ngạc nhiên khi công ty đã nhanh chóng phá vỡ một giải pháp sử dụng các API không chính thức để hiển thị nội dung.

Tin Cùng Chuyên Mục