Sau biến động đổi chủ, Tổng giám đốc HAGL Agrico muốn thoái toàn bộ vốn

Quỳnh Chi

Bà Võ Thị Mỹ Hạnh đăng ký bán toàn bộ 505.000 cổ phiếu HNG từ ngày 15/1.

Tổng giám đốc kiêm Thành viên HĐQT Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico - Mã CK: HNG) là bà Võ Thị Mỹ Hạnh đăng ký bán toàn bộ 505.000 cổ phiếu HNG nhằm cân đối tài chính cá nhân. Thời gian giao dịch dự kiến từ ngày 15/1 đến 9/2.

Tạm tính với mức giá chốt ngày 12/1 là 16.100 đồng/cổ phiếu, bà Hạnh có thể thu về khoảng 8 tỷ đồng sau khi kết thúc giao dịch.

Động thái thoái vốn của CEO HAGL Agrico diễn ra chỉ chưa đầy một tuần sau khi công ty này có thay đổi lớn về cơ cấu nhân sự cấp cao khi miễn nhiệm 3 thành viên HĐQT gắn bó lâu năm và được bổ sung bằng 2 thành viên mới là người của nhóm Thaco. HĐQT mới gồm 5 thành viên là ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch HAGL) và bà Võ Thị Mỹ Hạnh (Thành viên HĐQT HAGL). Nhóm Thaco có ông Trần Bá Dương (Chủ tịch Thaco), ông Trần Bảo Sơn (Tổng giám đốc Thagrico) và ông Nguyễn Hoàng Phi (Kế toán trưởng Thaco).

Trước bà Hạnh, công ty mẹ cũ của HAGL Agrico là Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã CK: HAG) cũng đăng ký bán 47,5 triệu cổ phiếu HNG, nhằm giảm tỷ lệ sở hữu từ 40,83% xuống còn 36,55%. Giao dịch dự kiến được thực hiện từ 31/12/2020 đến 29/01/2021.

Trước đó, sau một thập kỷ thăng trầm, Hoàng Anh Gia Lai từ bỏ vai trò quyền kiểm soát HAGL Agrico khi công ty này chính thức về tay Thaco. HAGL Agrico là công ty con quan trọng nhất trong hệ sinh thái của Hoàng Anh Gia Lai được thành lập vào năm 2010 với định hướng đây sẽ là doanh nghiệp phụ trách toàn bộ mảng nông nghiệp của tập đoàn. Sau khi không còn nắm giữ quyền chi phối HAGL Agrico, Hoàng Anh Gia Lai chỉ còn lại 6 công ty con, bao gồm 5 công ty trực tiếp và một công ty sở hữu gián tiếp.

Tin Cùng Chuyên Mục