Sau chuỗi ngày chật vật, “trùm tôn” Lê Phước Vũ bất ngờ kiếm đậm

Theo Quang Sơn/Dân Việt

Nhờ thông tin tích cực từ thị trường hàng hóa, loạt đại gia thép ghi nhận diễn biến bất ngờ.

Sau hai tuần giao dịch leo dốc không ngừng nghỉ, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có dấu hiệu hạ nhiệt. Giá cổ phiếu lên cao đã khiến nhiều nhà đầu tư bán ra chốt lời. Tuy nhiên, lực mua vẫn tốt đã giúp chỉ số duy trì được sắc xanh.

Kết phiên giao dịch ngày 22/2, VN-Index tăng nhẹ 1,34 điểm lên 988,91 điểm. Thanh khoản trên sàn HSX đạt gần 5000 tỷ đồng. Ở sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 0,7 điểm lên 106,82 điểm.

Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay tiếp tục mua ròng trên sàn HSX, tuy nhiên đã giảm mạnh về giá trị so với hôm qua, đạt 60 tỷ đồng.

Sau chuỗi ngày chật vật, “trùm tôn” Lê Phước Vũ bất ngờ kiếm đậm - Ảnh 1

 Thị trường hạ nhiệt trong phiên giao dịch cuối tuần

Nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng, chứng khoán hôm nay đóng vai trò dẫn dắt thị trường. BVH tăng 1,2%, CTG tăng 3,4%, VCB tăng 3,2%, VCI tăng 1,7%, SSI tăng 1,3%.

Sự hồi phục mạnh của giá dầu thế giới tiếp tục hỗ trợ tốt cho nhóm cổ phiếu ngành dầu khí: GAS tăng 2,2%, PVS tăng 2,5%.

Đáng chú ý, phiên hôm nay chứng kiến sự bùng nổ của cổ phiếu ngành thép. HPG (Hòa Phát) tăng 1.200 đồng lên 33.900 đồng/cổ phiếu. HSG (Hoa Sen) tăng kịch trần 520 đồng lên 7.970 đồng/cổ phiếu, khối lượng khớp lệnh tăng đột biến lên 11,2 triệu đơn vị. NKG (Thép Nam Kim) cũng tăng 310 đồng lên 7.100 đồng/cổ phiếu.

Sau chuỗi ngày chật vật, “trùm tôn” Lê Phước Vũ bất ngờ kiếm đậm - Ảnh 2

 Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Hoa Sen

Thép là nhóm ngành chịu nhiều yếu tố tác động tiêu cực trong năm 2018, kết quả kinh doanh và giá cổ phiếu của các doanh nghiệp thép đều đồng loạt đi xuống mạnh, đặc biệt trong quý cuối cùng của năm. Những diễn biến tích cực của cổ phiếu ngành này trong thời gian gần đây được cho là đến từ việc giá quặng sắt và giá bán thép có chiều hướng đi lên mạnh trong quý 1 năm 2019.

Nhờ đà tăng này, ông chủ của các doanh nghiệp thép trên cũng kiếm “đậm” trong phiên hôm nay. Với 534,18 triệu cổ phiếu HPG đang sở hữu, tỷ phú Trần Đình Long có thêm 600 tỷ đồng trong khối tài sản chứng khoán. Còn ông Lê Phước Vũ (Chủ tịch Hoa Sen, sở hữu gần 55,7 triệu cổ phiếu HSG) cũng có thêm gần 29 tỷ đồng.

Đối với nhóm cổ phiếu bluechips, bộ đôi nhà Vingroup là VIC-VHM đã hạ nhiệt và quay đầu giảm giá sau chuỗi ngày tăng nóng. Kết phiên, VIC mất 1.400 đồng xuống 117.000 đồng/cổ phiếu; VHM mất 3.600 đồng xuống 93.100 đồng/cổ phiếu. MSN (Masan), SAB (Sabeco) cũng kết phiên trong sắc đỏ. Bù lại, VJC (Vietjet Air), VNM (Vinamilk), MWG (Thế giới di động), NVL (Novaland) đã đồng loạt tăng giá để cân bằng lại đà giảm của các ông lớn trên.

Tin Cùng Chuyên Mục