Sau cú bắt tay lịch sử, ông Nguyễn Đăng Quang bất ngờ biến mất khỏi danh sách tỷ phú thế giới

Ken (Tổng hợp)

Theo danh sách cập nhật đến ngày 11/12 của Forbes, tài sản của ông Quang hiện chỉ ở mức 974,5 triệu USD, giảm 325,5 triệu USD so với 3/2019.

Cái bắt tay của Công ty VinCommerce, công ty VinEco của tập đoàn Vin Group với công ty Hàng tiêu dùng Masan trực thuộc Masan Group do ông Nguyễn Đăng Quang đứng đầu đã gây ra không ít choáng váng, bất ngờ.

Theo như người trong cuộc thì chính sự sáp nhập này sẽ tạo ra một tập đoàn tiêu dùng và bán lẻ hàng đầu Việt Nam. 

Sau cú bắt tay lịch sử, ông Nguyễn Đăng Quang bất ngờ biến mất khỏi danh sách tỷ phú thế giới - Ảnh 1

 

Những tưởng cái bắt tay này sẽ đẩy giá cổ phiếu của Masan - mã MSN "nóng" hơn bao giờ hết. Nhưng ngược lại, trái với dự đoán thì MSN lại quay đầu giảm điểm liên tục.

Tới thời điểm hiện tại, MSN đã có 5 phiên giảm điểm và 1 phiên tăng điểm, tổng cộng cổ phiếu này đã mất 12.900 đồng/cổ phiếu, tức vốn hóa Masan "bay hơi" xấp xỉ 15.200 tỷ đồng.

Điều này đã khiến cho khối tài sản trên sàn chứng khoán của ông Quang cũng giảm mạnh. Và điều đó đồng nghĩa với việc, tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang đang "tụt" không phanh.

Sau cú bắt tay lịch sử, ông Nguyễn Đăng Quang bất ngờ biến mất khỏi danh sách tỷ phú thế giới - Ảnh 2

Cụ thể, theo danh sách cập nhật đến ngày 11/12 của Forbes, tài sản của ông Quang hiện chỉ ở mức 974,5 triệu USD, giảm 325,5 triệu USD so với thời điểm tháng 3/2019, khi ông lần đầu tiên được công nhận là tỷ phú đôla. Cùng với đó, thứ hạng của ông Quang cũng sụt giảm mạnh, từ vị trí 1.717 tụt xuống vị trí 2.155.

Với khối tài sản và thứ hạng này, ông Quang đã trượt khỏi danh sách các tỷ phú đô la của Việt Nam. Hiện danh sách tỷ phú đô la của Forbes công bố chỉ còn xuất hiện 4 đại diện đến từ Việt Nam bao gồm: Ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Hồ Hùng Anh và ông Trần Bá Dương và gia đình.

Ông Nguyễn Đăng Quang là một doanh nhân thành công tại thị trường Nga và Đông Âu những năm 1980. Vào thập niên 1990, ông trở về Việt Nam và làm việc cho Viện hàn lâm Khoa học của Việt Nam trước khi gia nhập vào khu vực kinh tế tư nhân.

Ông đầu tư vào ngân hàng thương mại Techcombank vào năm 1993 và sau đó thành lập Tập đoàn Masan. Masan Group sở hữu một loạt các doanh nghiệp tiêu dùng và sản phẩm thực phẩm, từ thức ăn chăn nuôi đến chế biến thực phẩm.

Tin Cùng Chuyên Mục