Sau cuộc "tắm máu" năm 2018, tiền ảo Bitcoin tăng giá chóng mặt

Theo An Chi/ Zing

Tưởng như đã chết ngắc trong năm 2018 nhưng tiền ảo Bitcoin bất ngờ gượng dậy và đang tăng giá chóng mặt trong tháng 4 và đầu tháng 5, vượt qua ngưỡng 6.000 USD/đồng.

Có còn ai nhớ đến Bitcoin không? Đồng tiền ảo này không chết sau năm 2018 thảm họa và đang trở lại một cách mạnh mẽ. Theo Forbes, giá Bitcoin lặng lẽ leo từ mốc 3.000 USD lên trên 5.000 USD trong tháng 4. 

Trong 24 giờ qua, Bitcoin tăng thêm 5% và chạm đến mức 6.028 USD/đồng trên sàn giao dịch Bitcoin và tiền ảo Binance ở Malta. Như vậy, tính từ đầu năm 2019 đến nay, giá Bitcoin đã tăng vọt tới 60%. 

Tháng 12/2017, cơn cuồng Bitcoin bùng lên đến đỉnh điểm khi giá đồng tiền ảo này vọt lên tới gần 20.000 USD/đồng. Tuy nhiên, bước sang năm 2018, bong bóng Bitcoin xì hơi sau quãng thời gian phình quá căng. 

"Không ai muốn cuộc tắm máu lặp lại"

Giá Bitcoin tụt dốc tới 75% và không ít người cho rằng nó đã chết ngắc và đã bị chôn vùi trong nghĩa địa Internet. "Cú sụp đổ năm 2018 là sự điều chỉnh cần thiết của thị trường tiền ảo sau cơn cuồng đầu cơ. Năm 2017, Bitcoin tăng giá quá khủng khiếp", CNN dẫn lời nhà phân tích Everett Millman của công ty đầu tư Gainesville Coins.

Sau cuộc
Giá Bitcoin tăng tới 60% kể từ đầu năm 2019. Ảnh: Coindesk. 

"Ngay ở thời điểm hiện tại, một số nhà đầu tư vẫn mua Bitcoin vì những lý do rất mộng mơ", chuyên gia Millman cảnh báo. Tuy nhiên, ông tin rằng những tháng ngày tồi tệ nhất của đồng tiền ảo này đã trôi qua. Mức tăng giá của Bitcoin từ đầu năm 2019 đến nay là rất ấn tượng, không tới mức khủng khiếp như năm 2017. 

"Hi vọng lịch sử sẽ không lặp lại. Không ai muốn cuộc tắm máu của năm 2018 xảy ra một lần nữa", ông Millman nhấn mạnh. 

Tại sao Bitcoin phục hồi mạnh mẽ đến như vậy trong năm 2019? Theop CNN, các nhà đầu tư tiền ảo cho rằng sau giai đoạn biến động mạnh, Bitcoin hiện tại được xem là một kênh đầu tư thực sự dành cho những người muốn hạn chế rủi ro từ tình trạng giá ngoại hối và lãi suất trồi sụt thất thường. 

Không còn là "miền Tây hoang dã"

Do đó, Bitcoin có thể trở thành khoản đầu tư mang tính chất lâu dài chứ không phải là dạng ăn xổi ở thì. "Ngày càng nhiều người xem Bitcoin là thứ tài sản đáng tin cậy để đa dạng hóa danh mục đầu tư. Bitcoin đang được coi là một dạng vàng kỹ thuật số", chuyên gia Tyrone Ross, giám đốc công ty tư vấn NobleBridge Wealth Management, cho biết.

Không chỉ thu hút các nhà đầu tư cá nhân, Bitcoin còn đang nhận được sự quan tâm của những tổ chức lớn, do đó độ tin cậy của loại tiền ảo này cũng tăng lên.

Ứng dụng đầu tư phổ biến Robinhood cho phép các nhà đầu tư mua Bitcoin và một số loại tiền ảo khác. Trang Fidelity và ETrade (ETFC) cũng có ý định tạo điều kiện cho các khách hàng lớn tiếp cận Bitcoin.

Sau cuộc
Nhiều dịch vụ đã chấp nhận việc thanh toán bằng Bitcoin. Ảnh: Wired. 

Đặc biệt, công ty ICE, thuộc chủ sở hữu của Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), đã thành lập Bakkt, một sàn giao dịch Bitcoin và các loại tiền ảo khác. Nhờ đó, thị trường Bitcoin đang dần có được sự ổn định cần thiết, không còn là "miền Tây hoang dã của thế kỷ 21" nữa. 

"Các giải pháp này cung cấp hạ tầng và dịch vụ có chất lượng vượt trội hơn những gì hiện có trên thị trường tiền ảo", ông Fabio Canesin, nhà đồng sáng lập sàn giao dịch tiền ảo Nash, đánh giá.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn thận trọng cảnh báo khả năng giá đồng Bitcoin tiếp tục biến động mạnh. Ông Martin Weiss, CEO của hãng tài chính Weiss Assessment, cho rằng việc Bitcoin biến động giá cỡ 30% tương đương với chứng khoán trồi sụt 10%. Dù vậy ông lạc quan cho rằng về lâu về dài, Bitcoin vẫn sẽ tiếp tục tăng giá. 

Tin Cùng Chuyên Mục