Sau hai năm bỏ trống vị trí, ngân hàng Eximbank có tân Tổng giám đốc

Giang Phạm

Nhà băng này đã bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc làm Tổng giám đốc ngân hàng.

Hội đồng quản trị Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - mã CK: EIB) vừa công bố bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc giữ chức vụ Tổng giám đốc của ngân hàng sau khi được phê duyệt từ Ngân hàng Nhà nước.

Ông Trần Tấn Lộc là tiến sĩ kinh tế, đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại Eximbank. Trước khi được bổ nhiệm vị trí người đứng đầu trong ban điều hành, ông Lộc đã giữ các vị trí như phó phòng, trưởng phòng, trợ lý Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc thường trực, quyền Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc.

Như vậy, sau hơn 2 năm từ khi Tổng giám đốc Eximbank Lê Văn Quyết hết hợp đồng vào tháng 4/2019 đến nay, Eximbank mới chính thức tìm được người đứng đầu ban điều hành.

Trước đó, ông Nguyễn Cảnh Vinh được giao tạm thời phụ trách Ban điều hành Eximbank và từng được Hội đồng quản trị nhà băng bổ nhiệm làm Tổng giám đốc, nhưng sau đó không được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt do hồ sơ không hợp lệ.

Kể từ năm 2019 đến nay, Eximbank nhiều lần lên kế hoạch tổ chức họp đại hội cổ đông nhưng đều bất thành. Gần đây nhất, ngân hàng lại tiếp tục hoãn hai cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên và bất thường dự kiến tổ chức vào cuối tháng 7 với lý do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Mâu thuẫn chưa giải quyết được giữa các nhóm cổ đông khiến cho hoạt động kinh doanh của nhà băng gần như chững lại trong những năm gần đây.

Tin Cùng Chuyên Mục