Sau hàng loạt bê bối, Mark Zuckerberg tuyên bố tự hào về Facebook

Theo Phan Anh/Lao Động

Tỷ phú Mark Zuckerberg cho biết, ông tự hào về những tiến bộ mà Facebook đã đạt được để cải thiện nền tảng của mình trong năm 2018.

Trong năm 2018, CEO Facebook - Mark Zuckerberg đã mất đến gần một phần tư giá trị tài sản ròng (khoảng 18,7 tỉ USD).

Điều này khiến Mark Zuckerberg tụt xuống vị trí thứ sáu trong danh sách tỷ phú của Bloomberg Billionaires Index.

Sau hàng loạt bê bối, Mark Zuckerberg tuyên bố tự hào về Facebook - Ảnh 1

Với nhiều người, 2018 là một năm đáng quên của Facebook.

Thế nhưng trong một bài đăng mới đây trên Facebook, Mark Zuckerberg cho biết ông tự hào về những tiến bộ mà hãng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới đã đạt được để cải thiện nền tảng của mình trong năm 2018.

CEO Facebook chia sẻ: "Tôi tự hào về những tiến bộ chúng tôi đã đạt được trong năm 2018 và biết ơn tất cả những người đã giúp chúng tôi đến đây. Ngày hôm nay công ty chúng tôi đã khác với năm 2016, hoặc thậm chí có sự khác biệt lớn với một năm trước.

Chúng tôi đã thay đổi về cơ bản DNA của mình để tập trung hơn vào việc ngăn chặn tác hại trong tất cả các dịch vụ của chúng tôi”.

Tuy nhiên trên thực tế, năm 2018 của Facebook diễn ra khá nhiều sóng gió. Kể từ tháng 3, khi Christopher Wylie - người đồng sáng lập công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica, tiết lộ đã chiếm đoạt 50 triệu dữ liệu của người dùng Facebook (sau đó sửa đổi lên tới 87 triệu tài khoản) và sử dụng những dữ liệu có được tác động tới cử tri phục vụ cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của ông Trump năm 2016. Chiến dịch tẩy chay Facebook diễn ra rầm rộ.

Các từ khóa #XoáFacebook #TẩychayFacebook được người dùng mạng xã hội trên khắp thế giới chia sẻ. Facebook và Zuckerberg đã liên tục chịu đựng những áp lực khi trải qua ngày giao dịch tồi tệ nhất về giá trị cổ phiếu trong lịch sử chứng khoán Mỹ.  

Sau hàng loạt bê bối, Mark Zuckerberg tuyên bố tự hào về Facebook - Ảnh 2

Chỉ tính riêng hôm sau 26.7, cổ phiếu của Facebook đã mất hơn 20% giá trị.

Facebook đã chịu thiệt hại lên đến 120 tỉ USD. Zuckerberg mất 15,9 tỉ USD vào cuối ngày và thêm 2,2 tỉ USD trong những ngày tiếp theo.

Không những vậy, tờ New York Times còn đưa tin cáo buộc các vụ bê bối của công ty như phớt lờ việc tấn công mạng của tin tặc Nga, làm ngơ cho việc lạm dụng dữ liệu của Cambridge Analytica và thậm chí nói dối về việc thuê công ty dữ liệu nhắm tới tỷ phú George Soros vào tháng 11...

Trong bài viết Zuckerberg cũng cho biết, để giải quyết các vấn đề đã gây khó khăn cho Facebook là một thách thức, đòi hỏi sẽ phải mất tối thiểu hơn một năm. 

"Trước đây, chúng tôi không tập trung nhiều vào những vấn đề này như chúng tôi cần, nhưng giờ chúng tôi đã chủ động hơn rất nhiều.

Facebook sẽ không thể bắt được mọi người dùng xấu hoặc nội dung xấu. Mọi người sẽ không tìm thấy nhiều ví dụ về những sai lầm của mình trong quá khứ trước khi chúng tôi cải thiện hệ thống của mình”, Zuckerberg viết.

Zuckerberg khẳng định tất cả những gì họ đạt được trong năm 2018 sẽ đưa đến một năm mới 2019 thành công sắp tới.

Tin Cùng Chuyên Mục