Sau khi ế ẩm cổ phiếu MBB, cổ phiếu Eximbank do Vietcombank chào bán cũng không ai đăng ký mua

Theo Diệp Trần/Tri Thức Trẻ

Không nhà đầu tư nào đăng ký tham dự phiên đấu giá chào bán 45,6 triệu cổ phiếu EIB do Vietcombank sở hữu. Do đó, cuộc đấu giá sẽ không được tổ chức.

Sau khi ế ẩm cổ phiếu MBB, cổ phiếu Eximbank do Vietcombank chào bán cũng không ai đăng ký mua - Ảnh 1

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông báo về việc tổ chức đấu giá cổ phần của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank – EIB) do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank – VCB) sở hữu.

Theo kế hoạch, phiên đấu giá sẽ được tổ chức vào ngày 22/10/2018 tới đây. Tuy nhiên, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội cho biết, đến hết thời hạn đăng ký và đặt cọc (15h30 ngày 15/10/2018) không có nhà đầu tư nào đăng ký tham dự đấu giá. Do đó, cuộc đấu giá không đủ điều kiện để tổ chức.

Trước đó, theo thông báo đấu giá, Vietcombank đã chào bán 45,6 triệu cổ phiếu EIB với giá khởi điểm 14.497 đồng/cổ phiếu. Việc Vietcombank bán bớt số cổ phiếu sở hữu tại Eximbank là để giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 5%, đảm bảo quy định của thông tư 36 - TCTD không được sở hữu quá 5% cổ phần tại các TCTD khác.

Không chỉ bán đấu giá cổ phiếu Eximbank, Vietcombank cũng đã đấu giá công khai 53,4 triệu cổ phiếu MBB vào ngày 15/10 vừa rồi với giá khởi điểm 19.641 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, đợt đấu giá cũng không được suôn sẻ khi chỉ có 1 nhà đầu tư mua 10.000 cổ phiếu MBB với giá đặt mua trung bình là 21.900 đồng/cổ phiếu. Toàn bộ hơn 53 triệu cổ phiếu MBB còn lại sẽ được đem bán khớp lệnh trên sàn HoSE.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, ngày 17/10, giá cổ phiếu EIB đứng ở mức 14.000 đồng/cp, thấp hơn mức giá khởi điểm do Vietcombank chào bán.

Tin Cùng Chuyên Mục