Sau khi nghỉ hưu, tỷ phú Jack Ma bất ngờ chuyển sang làm... người mẫu ảnh?

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Được biết, đây là một chiêu trò để thu hút người mua. Và hiệu quả đem lại rât rõ, vì Jack Ma là người sáng lập ra tập đoàn đang điều hình chính Taobao.

Ở quê nhà, tỷ phú Jack Ma từng không ít lần gặp phiền toái vì... bị lợi dụng hình ảnh. Mới đây, trước sự kiện mua sắm "Ngày độc thân", cư dân mạng Trung Quốc đã phải "phì cười" khi xem ảnh quảng cáo sản phẩm của một cửa hàng chuyên bán thời trang nam trên Taobao. Bởi lẽ, người mẫu nam mà đơn vị này thuê, có khuôn mặt chẳng khác gì... sinh đôi với Jack Ma.

Được biết, đây là một chiêu trò để thu hút người mua. Và hiệu quả đem lại rất rõ, vì Jack Ma là người sáng lập ra tập đoàn đang điều hình chính Taobao.

Sau khi nghỉ hưu, tỷ phú Jack Ma bất ngờ chuyển sang làm... người mẫu ảnh? - Ảnh 1

 

Tên cửa hàng này là "Huateng Legendary Flagship Store". Dễ dàng nhận ra điểm tương đồng với tên của tỷ phú Ma Huateng - CEO Tập đoàn Tencent, đồng thời cũng đang xếp sau Jack Ma trên bảng xếp hạng những người giàu nhất Trung Quốc.

Sau khi nghỉ hưu, tỷ phú Jack Ma bất ngờ chuyển sang làm... người mẫu ảnh? - Ảnh 2

 

Không biết đó có phải lý do khiến Alibaba "nổi giận" hay không, chỉ biết rằng cửa hàng trên sau đó đã phải dỡ bỏ toàn bộ sản phẩm trên trang bán hàng trực tuyến.

Sức hút của Jack Ma tại Trung Quốc không thua kém bất cứ minh tinh màn bạc nào. Hồi tháng 9, cựu CEO Alibaba nếm thử một loại kẹo mút vị lẩu Trùng Khánh tại hội chợ Hàng Châu. Chỉ chờ có thế, người dân Trung Quốc ngay lập tức đổ xô mua loại kẹo này, với lý do "muốn thử tận miệng món kẹo mà Jack Ma đã khen".

Sau khi nghỉ hưu, tỷ phú Jack Ma bất ngờ chuyển sang làm... người mẫu ảnh? - Ảnh 3

 

Không còn giữ vai trò lãnh đạo Alibaba, nhưng độ "hot" của cái tên Jack Ma vẫn còn rất lớn. Đời sống của vị tỷ phú này là đề tài được nhiều báo chí khai thác. Qua những bức ảnh nói trên, cư dân mạng hóm hỉnh đùa rằng Jack Ma đã trở thành... người mẫu ảnh sau khi nghỉ hưu.

Tin Cùng Chuyên Mục