Sau khi từ chối "cứu" sàn FTX, Binance tuyển thêm nhân sự, mong muốn sở hữu 8.000 nhân viên vào cuối năm

Linh Anh

Trước đó, tính đến hết tháng 6, số lượng nhân viên của Binance trên toàn cầu là 5.900 người và công ty đang tìm kiếm 2.000 nhân viên cho các vị trí còn trống.

Giữa bối cảnh ngành công nghiệp tiền điện tử toàn cầu phải đối mặt với nhiều khó khăn, sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới Binance đang tìm cách mở rộng số lượng nhân viên của mình lên khoảng 8.000 nhân viên vào cuối năm nay, theo Tech in Asia.

Changpeng Zhao - người sáng lập Binance - đã đăng tải một dòng tweet trên trang Twitter cá nhân với nội dung, công ty ông đang điều hành hiện có hơn 7.400 người. Trước đó, tính đến hết tháng 6, số lượng nhân viên của Binance trên toàn cầu là 5.900 người và công ty đang tìm kiếm 2.000 nhân viên cho các vị trí còn trống.

Binance đặt mục tiêu tuyển dụng nhân sự diễn ra ngay sau khi sàn giao dịch FTX sụp đổ. Trước đó, FTX từng trở thành sàn giao dịch cạnh tranh với Binance và từng là một trong ba sàn giao dịch tiền số (Binance, Coinbase, Kraken) lớn nhất thế giới về khối lượng giao dịch trong 24 giờ.

Ban đầu, Binance ngỏ ý định mua lại FTX, nhưng đã hủy bỏ thỏa thuận sau khi thẩm định. Cú "quay xe" của Binance đã khiến FTX rơi vào cảnh khó khăn bởi các vấn đề liên quan tới thanh khoản.

“Ban đầu, chúng tôi hy vọng có thể hỗ trợ khách hàng của FTX với vấn đề thanh khoản song vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát và khả năng hỗ trợ của chúng tôi”, Binance nói trong một thông báo.

Tới ngày 11/11, sàn giao dịch tiền điện tử FTX của Sam Bankman-Fried đã đệ đơn xin phá sản theo Chương 11 ở Mỹ, theo công bố của FTX đăng trên Twitter.

Ông Sam Bankman-Fried (SBF) cũng đã từ chức Giám đốc điều hành và ông John J. Ray III được bổ nhiệm vào vị trí CEO. Dù từ chức nhưng SBF vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ quá trình chuyển đổi.

Alameda Research và khoảng 130 công ty liên kết cũng có liên quan cũng tự nguyện tham gia quá trình thẩm định, đánh giá tài sản để đảm bảo lợi ích của các cổ đông trên toàn cầu.

Dù không thâu tóm FTX, nhưng theo trang CoinDesk, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Binance cơ sở tại Mỹ đang khởi động lại thương vụ mua lại sàn giao dịch tiền số bị phá sản khác là Voyager Digital.

Hiện Binance và Voyager chưa đưa ra bình luận gì. Trước đó, hồi tháng 9, Wall Street Journal cho biết, Binance và FTX là hai sàn giao dịch tiền số trả giá cao nhất để thâu tóm Voyager.

Tin Cùng Chuyên Mục