Sau màn ra mắt “toang thật rồi”, Elon Musk lấy lại danh dự với lượng đặt hàng “khủng” cho mẫu xe bán tải Cybertruck giá hơn 900 triệu

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Màn ra mắt gặp sự cố bất ngờ nhưng tình hình bán ra có vẻ đang ổn định, căn cứ theo các bài tweet của CEO Tesla - tỷ phú Elon Musk.

Vào hôm thứ sáu vừa qua, Elon Musk giới thiệu mẫu xe thứ sáu của Tesla có tên Cybertruck. Đây là dòng xe bán tải chạy bằng điện với hình dáng góc cạnh, vỏ làm bằng thép không gỉ cán nguội 30X siêu cứng, kính bóc théo, sức kéo tối đa lên tới 6.000 km… 

Và để minh chứng cho khả năng bảo vệ bền bỉ, cửa sổ chống đạn của Tesla, tỷ phú Musk còn mời cả trưởng nhóm thiết kế Franz Von Holzhause lên sân khấu ném 2 quả bóng kim loại vào chiếc Cybertruck.

Sau màn ra mắt “toang thật rồi”, Elon Musk lấy lại danh dự với lượng đặt hàng “khủng” cho mẫu xe bán tải Cybertruck giá hơn 900 triệu - Ảnh 1

Vỡ tan rồi, Musk chẳng nói nên lời...

Trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người, quả bóng thứ nhất đã làm nứt cửa kính của con Cybertruck “mình đồng da thép”. Quả bóng thứ hai cũng dẫn đến hậu quả "toang thật rồi"! Nó làm vỡ tan nát một cửa kính khác.

Trước tình huống ngặt nghèo, Musk chỉ còn biết phân trần: “Chúng tôi đã ném cờ lê, ném tất cả mọi thứ, thậm chí bồn rửa bát… mà cửa kính vẫn không vỡ. Vì lý do kỳ lạ nào đó, giờ nó vỡ mất rồi. Tôi không biết tại sao, chúng tôi sẽ sửa chữa lại”.

Sự cố khiến Cybertruck lập tức trở thành chủ đề chế meme (ảnh hài hước) trên mạng xã hội khắp thế giới.

Sau màn ra mắt “toang thật rồi”, Elon Musk lấy lại danh dự với lượng đặt hàng “khủng” cho mẫu xe bán tải Cybertruck giá hơn 900 triệu - Ảnh 2

 Ném 2 quả, toang hết cả 2

Dù vậy trong bài tweet mới, Elon Musk cho biết đã có 200.000 mẫu Cybertruck được đặt trước - một con số khả quan. Xe gồm ba phiên bản, có giá từ 39.900 USD đến 69.900 USD (tương đương 926 triệu - 1 tỷ 623 triệu đồng).

Elon Musk còn chịu chơi khi cho phép khách hàng đặt trước xe mà chỉ cần cọc 100 USD. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể lấy lại số tiền cọc nếu không còn muốn mua xe nữa.

Sau ngày ra mắt, giới phân tích phố Wall không đánh giá cao thiết kế “hầm hố” của Cybertruck, trong khi nhiều nhà quan sát lại nói đây là điểm khác biệt giúp sản phẩm bán được hàng. Cổ phiếu Tesla giảm 6,1% sau khi kết thúc phiên giao dịch thứ sáu, ở mức 333,04 USD.

Sau màn ra mắt “toang thật rồi”, Elon Musk lấy lại danh dự với lượng đặt hàng “khủng” cho mẫu xe bán tải Cybertruck giá hơn 900 triệu - Ảnh 3

 

Ngân hàng Deutsche Bank nhận định: “Cửa kính không-vỡ của chiếc xe trên thực tế đã tan tành trong lần thử nghiệm sản phẩm trước công chúng, đây không phải là khởi đầu suôn sẻ”.

Trước khi tung ra, mẫu Cybertruck được đánh giá là đối thủ tiềm năng với Ford F Series hay Chevrolet Silverado của GM, tuy nhiên sau sự kiện vừa rồi, các chuyên gia nhìn nhận rằng Tesla đang tấn công thị trường ngách.

Ngân hàng Credit Suisse viết: “Tesla cố ném đá vào những mẫu xe bán tải huyền thoại trên thị trường, nhằm nhấn mạnh các ưu điểm của mình như độ bền chắc, sức kéo, trọng tải và khả năng tăng tốc nhanh từ 0 lên 60 dặm. Tuy nhiên giờ đây các nhà sản xuất truyền thống có thể thở phào nhẹ nhõm, bởi vì, chúng tôi không nghĩ rằng Cybertruck sẽ chiếm được thị phần lớn trong ngành hàng”.

2 cú vỡ và cổ phiếu sụt giảm, tuy nhiên chiến lược marketing của Tesla được đánh giá là chuẩn bị chu đáo hơn và đơn đặt hàng tương đối ổn. Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo với mẫu xe bán tải chạy điện này, hãy cùng chờ xem nhé!

Tin Cùng Chuyên Mục