Sau một đêm, vợ cũ của Jeff Bezos đã chính thức là người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Theo thỏa thuận, Jeff Bezos sẽ nắm 75% số cổ phần tại Amazon mà 2 vợ chồng cùng sở hữu, MacKenzie nhận 25% còn lại và bà có quyền biểu quyết trong công ty.

Các hồ sơ liên quan cho thấy Jeff Bezos đã chuyển khoảng 19,7 triệu cổ phiếu Amazon cho bà MacKenzie. Số cổ phiếu này tương đương với 25% cổ phần của ông tại Amazon. Theo những thông tin tuyên bố từ tháng 4, Jeff Bezos vẫn sẽ nắm quyền biểu quyết với toàn bộ số cổ phần ông chuyển cho vợ cũ.

Với diễn biến trên, bà MacKenzie chính thức có trong tay gần 36,8 tỷ USD, trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới, sau nữ tỷ phú thừa kế Pháp Francoise Bettencourt Meyers và Alice Walton.

Sau một đêm, vợ cũ của Jeff Bezos đã chính thức là người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới - Ảnh 1

 

Vào thứ 4, Jeff Bezos đã bán hơn 965.000 cổ phiếu Amazon, tương đương 1,6% cổ phần công ty và thu về 1,4 tỷ USD tiền mặt sau khi đã trừ thuế. Hiện ông sở hữu tài sản ròng khoảng 117 tỷ USD, vẫn giữ ngôi vị người giàu nhất thế giới.

Đây không phải lần đầu tiên Jeff Bezos thực hiện giao dịch bán cổ phiểu Amazon.

Năm 2017, ông từng tiết lộ mỗi năm sẽ bán 1 tỷ USD cổ phiếu Amazon để cấp vốn cho công ty vũ trụ Blue Origin của mình. Ông cho biết: "Cách duy nhất tôi có thể làm để khai thác nguồn tài chính khổng lồ này là đầu tư vào du lịch vũ trụ".

Đại diện của Amazon vẫn chưa tiết lộ mục đích sử dụng số tiền 1,4 tỷ nêu trên.

Thông tin này đúng với thoả thuận hai bên đã giao ước hồi tháng 4. Theo thỏa thuận, Jeff Bezos sẽ nắm 75% số cổ phần tại Amazon mà 2 vợ chồng cùng sở hữu, MacKenzie nhận 25% còn lại và bà có quyền biểu quyết trong công ty.

Về phần mình, bà MacKenzie hiện là cổ đông cá nhân lớn thứ 2 tại Amazon chỉ sau chồng cũ dựa trên giá cổ phiếu hiện tại của gã khổng lồ thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, Jeff Bezos được giữ lại tờ Washington Post và công ty hàng không vũ trụ Blue Origin. Sau tuyên bố, bà MacKenzie chia sẻ trên Twitter rằng bà hạnh phúc khi trao quyền bỏ phiếu cho chồng cũ cũng như cổ phần tại các công ty khác để hỗ trợ ông tiếp tục đóng góp cho xã hội.

Bà MacKenzie cũng đồng ý quyên tặng ít nhất một nửa tài sản của mình cho tổ chức từ thiện The Giving Pledge. 

Tin Cùng Chuyên Mục