Sau một năm vắng bóng, 'mũi tên bạc' Mercedes-Benz SLR McLaren độc nhất Việt Nam bất ngờ trở lại

Theo Lê Hoàng/Trí Thức Trẻ

Sự trở lại của chiếc siêu xe Mercedes-Benz SLR McLaren đã khiến giới hâm mộ xe tại Việt Nam không khỏi thích thú bởi thời gian chiếc xe vắng bóng đã quá lâu.

Sau một thời gian dài nằm garage, chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren độc nhất Việt Nam này đã được chủ nhân đưa đi dạo phố vào dịp cuối tuần và thu hút được rất nhiều sự chú ý của người đi đường nói chung và giới mê xe tại Hà Nội nói riêng.

Sau một năm vắng bóng, 'mũi tên bạc' Mercedes-Benz SLR McLaren độc nhất Việt Nam bất ngờ trở lại - Ảnh 1

 Ảnh: Nguyễn Trung Hiếu.

Mercedes-Benz SLR McLaren được gọi với biệt danh "mũi tên bạc". Chiếc xe này được đưa về nước vào năm 2008 và hiện nay là chiếc duy nhất đang định cư tại Việt Nam. Khi mới cập bến dải đất chữ S, chiếc SLR này thuộc sở hữu của một đại gia Sài Gòn. Tuy nhiên, hiện nay chiếc xe đã nằm trong bộ sưu tập của một đại gia chơi siêu xe có tiếng tại Hà Nội một thời gian dài và "làm bạn" với một vài mẫu xe khác bao gồm Ferrari 458 Italia, Rolls-Royce Phantom,...

Cái tên SLR được viết tắt của từ Sport Light Racing, tạm dịch là một mẫu xe thể thao có trọng lượng nhẹ và có thể đua được. Chiếc xe này được tạo ra để tưởng nhớ tới một mẫu xe lịch sử của hãng là Mercedes-Benz 300 SLR và là thành quả của sự hợp tác giữa hai thương hiệu xe nổi tiếng là Mercedes-Benz và McLaren. 

Sau một năm vắng bóng, 'mũi tên bạc' Mercedes-Benz SLR McLaren độc nhất Việt Nam bất ngờ trở lại - Ảnh 2

 

Chính vì những nguyên nhân đó khiến Mercedes-Benz SLR McLaren hiện nay trở thành một trong những mẫu xe được rất nhiều đại gia săn đón trên thị trường nước ngoài. 

Mercedes-Benz SLR McLaren được trang bị động cơ V8 siêu nạp, dung tích 5,4 lít tạo ra công suất tối đa 617 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 780 Nm tại dải vòng tua 3.250 - 5.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 5 cấp. Nhờ đó, SLR có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa 334 km/h.

Sau một năm vắng bóng, 'mũi tên bạc' Mercedes-Benz SLR McLaren độc nhất Việt Nam bất ngờ trở lại - Ảnh 3

Ảnh: Lâm Đoàn Phan.

Tin Cùng Chuyên Mục