Sau sốt nóng, đất nền các tỉnh vệ tinh Hà Nội hiện nay thế nào?

Theo Lan Nhi/Tri Thức Trẻ

Theo Hội môi giới BĐS Việt Nam, quý III/2018 tiếp tục ghi nhận sự sôi động của thị trường BĐS các tỉnh như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh… nguyên nhân là do giá đất ở Hà Nội đang bị đẩy lên mức cao.

Sau sốt nóng, đất nền các tỉnh vệ tinh Hà Nội hiện nay thế nào? - Ảnh 1

Cụ thể, tại Quảng Ninh, nguồn cung tiếp tục tăng cả về số lượng lẫn sản phẩm, trong đó nổi bật là các dự án Bervely Hill (160 căn), Green Bay Garden (833 căn), chung cư...Lượng giao dịch tổng cộng trong quý gồm chung cư 200 căn, đất nền 500 căn chủ yếu liền kề, biệt thự Shop House. Đáng chú ý lượng giao dịch tập trung ở 2 thành phố Hạ Long & Móng Cái.

Xét về giá, hiện giá đất ở TP. Hạ Long tăng khoảng 5%, giá đất ở một số vùng khác tăng khoảng 10%.

Cũng giống như Quảng Ninh, thị trường BĐS tại Vĩnh Phúc cũng khá sôi động trong quý vừa qua. 3 dự án khu đô thị tại thành phố Vĩnh Yên được mở bán với gần 2000 sản phẩm đất nền. Thành phố Phúc Yên cũng với 3 dự án được chào bán trong quý này gồm dự án Xuân Hòa, Xây Lắp Hà Nội, dự án TMS... cung cấp ra thị trường hơn 1000 nền đất.

Nhìn chung, lượng giao dịch cho các đợt mở bán trong quý đạt khoảng 200 nền. Giá giao dịch khoảng 13 triệu đồng/m2 tăng khoảng 5-8% so với quý trước.

Đối với tỉnh Hưng Yên, ngoài KĐT Ecopark cũng có 1 số dự án đất nền xuất hiện ở Phố Nối, thị trấn Bần, Huyện Mỹ Hào cũng được chào bán ra thị trường gần 1000 sản phẩm. Giá bán đất tại các dự án này dao động từ 18-20 triệu đồng/m2, không tăng so với quý trước.

Tại Bắc Ninh, quý III/2018 chứng kiến chào hàng sôi động từ 43 dự án BĐS bao gồm cả nhà đất và căn hộ. Tăng gấp đôi lượng dự án so với quý I/2018. Trong đó phải kể đến các dự án của VinHomes, HUD, FLC, Him Lam,… 

Diễn biến của thị trường đang cho thấy sẽ xuất hiện sự cạnh tranh mạnh tại thị trường BĐS khu vực này. Do nguồn cung sản phẩm tăng rất mạnh. Chắc chắn những dự án có sản phẩm chất lượng tốt và giá bán thấp, tổng giá trị giao dịch nhỏ sẽ chiếm ưu thế.

Ghi nhận từ các Sàn giao dịch BĐS tại Bắc Ninh cũng cho biết có khoảng gần 1000 sản phẩm căn hộ và khoảng 500 sản phẩm đất nền được giao dịch thành công trong quý III/2018. Giá bất động sản được chào bán lần đầu tại các dự án BĐS trong quý III không thay đổi so với quý II/2018. Tuy nhiên các giao dịch thứ cấp (mua đi bán lại) cũng chỉ tăng nhẹ khoảng 20%.

Còn tại Bắc Giang, với 22 dự án đô thị được triển khai đồng bộ lượng cung mới ra cho thị trường khoảng 3.000 căn hộ và 600 căn đất nền. Lượng hấp thụ của 2 dòng này đều đạt khoảng 60% số lượng mở bán từng đợt với lượng căn hộ đạt trên 1000 giao dịch thành công và đất nền đạt trên 400 giao dịch thành công.

Giá bán căn hộ có chất lượng tốt ở Bắc Giang dao động từ 12-18 triệu đồng/m2. Đất nền có giá dao động từ 4,5-15 triệu đồng/m2. Giá bán đất nền dao động từ 10-13 triệu đồng/m2.

Ngoài các thị trường BĐS các tỉnh vệ tinh quanh Hà Nội, ở một số khu vực xa hơn như Thái Nguyên và Lạng Sơn, thị trường BĐS cũng đang ghi nhận những tín hiệu tích cực.

Cụ thể, tại Thái Nguyên, mặc dù không có dự án mới xuất hiện so với quý II tuy nhiên các dự án đô thị được mở bán liên tục các đợt trong quý. Lượng giao dịch trong quý đạt khoảng 828 sản phẩm, mức giá được duy trì không tăng so với quý II, dao động từ 8-14 triệu đồng/m2.

Ngoài sản phẩm đất nền, tại Thái Nguyên hiện có 4 dự án chung cư đã triển khai trong quý III gồm TBCo Riverside, Green Pearl, Tecco Complex... Trong đó TNG sẽ cho ra thị trường khoảng 2000 căn hộ với giá bán dự kiến 11-13 triệu đồng/m2.

Tại Lạng Sơn, thị trường BĐS Lạng Sơn đang có những bước tiến mạnh mẽ với sự ra đời hàng loạt các dự án mới như Vinpearl lạng sơn, Vincom, nhà phố Shophouse. Các dự án đất nền tập trung đông ở khu trung tâm thành phố giá giao động từ 7-15 triệu đồng/m2.

Hiện tại có 4 dự án đang triển khai như dự án của Công ty cổ phần quốc tế Lạng Sơn với tổng giá trị khoảng 500 tỷ đồng, Dự án Nam Hoàng Đồng I với diện tích 57,17 ha.

Tin Cùng Chuyên Mục