Sau thông tin "Trả nợ cho Fe Credit bằng cách tìm cái chết”, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu VPBank rà soát quy trình

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Ngoài Fe Credit, hai công ty tài chính khác phải thực hiện kiểm tra, rà soát toàn bộ các quy định tín dụng, đôn đốc thu hồi nợ là HD SAISON và Shinhan Việt Nam, báo cáo chậm nhất vào ngày 15/7.

Ngay sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình về việc xác minh, kiểm tra thông tin báo chí đăng tải liên quan tới các hoạt động đòi nợ kiểu "xã hội đen" của công ty tài chính Fe Credit - đơn vị trực thuộc ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) - Ngân hàng Nhà nước đã ra công văn yêu cầu VPBank phải khẩn trương rà soát toàn bộ các quy định nội bộ của FE Credit về cấp tín dụng, đôn đốc thu hồi nợ các thỏa thuận với các đối tác về thu nợ nợ, bán nợ.

Đồng thời, chấn chỉnh toàn bộ hoạt động cấp tín dụng của Fe Credit, trong đó bao gồm việc xét duyệt, cấp tín dụng, theo dõi, đôn đốc, thu hồi nợ; thỏa thuận và việc thực hiện thỏa thuận của Fe Credit với các đối tác thu hồi nợ, bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, hai đơn vị khác là Công ty tài chính TNHH HD SAISON, Công ty tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam, cũng phải thực hiện toàn bộ các quy trình kiểm tra như trên nhằm đảm bảo các quy định pháp luật trong hoạt động cấp tín dụng và thu hồi nợ. 

VPBank và các công ty tài chính trên có nhiệm vụ báo cáo kết quả thực hiện gửi Ngân hàng Nhà nước chậm nhất vào ngày 15/7.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã yêu cầu UBND TPHCM vào cuộc xác minh, làm rõ các hoạt động của Fe Credit và báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/7, sau thông tin nhân viên của đơn vị này đã hành hung, doạ giết một khách hàng vay nợ, dẫn tới việc người này tự tử.

Tin Cùng Chuyên Mục