Sau ví điện tử, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục lấn sân sang ngành bảo hiểm

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Công ty mới có vốn điều lệ 1.800 tỷ đồng, do bà Thảo nắm giữ vị trí Chủ tịch hội đồng thành viên.

Bộ Tài Chính mới đây đã chính thức cấp giấy phép hoạt động cho Công ty TNHH Bảo hiểm HD (HD Insurance). Theo thông tin đăng ký, Bảo hiểm HD có vốn điều lệ 1.800 tỷ đồng và đặt trụ sở tại Quận 1, TP HCM. Người đại diện pháp luật kiêm CEO công ty là ông Phạm Khắc Dũng. Với việc thành lập công ty bảo hiểm, hệ sinh thái "họ" HD sẽ bao gồm HDbank, công ty tài chính HDSaison và HD Insurance.

Trong cơ cấu ban lãnh đạo của công ty này có sự xuất hiện của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo với vai trò Chủ tịch hội đồng thành viên. Hiện bà Thảo cũng đồng thời nắm giữ chức danh Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sovico, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng HD Bank, CEO Vietjet Air. Tính đến thời điểm ngày 18/6, theo số liệu từ Forbes, bà Thảo đang nắm giữ khối tài sản trị giá 2,3 tỷ USD, xếp thứ 1.001 trong danh sách người giàu nhất thế giới.

Công ty cổ phần hàng không Vietjet (VJC) mới đây đã phê duyệt góp vốn thành lập công ty con cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán với vốn điều lệ 50 tỷ đồng. Trong đó, Vietjet Air nắm 51% vốn điều lệ. Trước đó, lãnh đạo Vietjet Air đã từng đề cập tới nhu cầu phát hành ví điện tử và đề nghị được các cơ quan chức năng tạo điều kiện.

Tin Cùng Chuyên Mục