Sau vụ thẳng tay xóa tài khoản Facebook của Tesla, Elon Musk lại vừa "cà khịa" mạng xã hội này

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Không chỉ ghét đứa con tinh thần của Mark Zuckerberg, Musk còn "ghét lây" sang cả Instagram - công ty mà Facebook đã mua lại. Tháng 8/2018, Musk thẳng tay xoá tài khoản Instagram.

Mặc dù luôn hoạt động nhiệt tình trên Twitter, thế nhưng, tỷ phú Elon Musk dường như có ác cảm với Facebook - mạng xã hội có tới 2,7 tỷ người dùng trên toàn thế giới.

Cu thể, bên dưới bài viết của Sacha Baron Cohen, tỷ phú Elon Musk đã hưởng ứng phong trào #DeleteFacebook và lý giải một cách đơn giản rằng “It’s lame”, ý nói nó là một thứ ngớ ngẩn và dở hơi.

Đây cũng không lần đầu tiên Elon Musk thể hiện thái độ kỳ thị mạng xã hội Facebook. Tháng 3/2018, đích thân Musk xoá sạch mọi dấu vết của trang Facebook "Tesla" và "SpaceX". Hài hước hơn cả là tuyên bố sau đó của CEO Tesla, khi ông nói mình "không hề biết đến sự tồn tại của hai trang này".

Sau vụ thẳng tay xóa tài khoản Facebook của Tesla, Elon Musk lại vừa

 

Đồng thời, ông cũng không quên nhắn gửi lời chê bai mạng xã hội Facebook: "Tôi không làm việc đó (ám chỉ việc xoá tài khoản Facebook của công ty) vì ai đó thách thức tôi. Đơn giản là tôi không thích dùng Facebook, nó khiến tôi phát khiếp lên được." - Musk thẳng thắn.

Không chỉ ghét đứa con tinh thần của Mark Zuckerberg, Musk còn "ghét lây" sang cả Instagram - công ty mà Facebook đã mua lại. Tháng 8/2018, Musk thẳng tay xoá tài khoản Instagram. 

Thực tế, Elon Musk không phải doanh nhân công nghệ duy nhất khuyên mọi người nên xoá Facebook. Tháng 4/2018, nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak kêu gọi tẩy chay mạng xã hội này, cho rằng: "Không nên vì lợi ích nhỏ mà đánh đổi quyền riêng tư, chúng ta nên tìm cách bỏ Facebook đi" 

Hiện Facebook chưa có phản hồi gì về thông tin này.

Tin Cùng Chuyên Mục