Savills: Khu vực phía Tây sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường biệt thự, nhà phố ở Hà Nội trong năm 2021

Nhiên

Phân khúc biệt thự, nhà phố thương mại ở Hà Nội đang mở rộng ra vùng ven do được hưởng lợi nhiều từ các yếu tố về giá và hạ tầng.

Theo báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội 6 tháng đầu năm 2021 của Savills, nguồn cung mới biệt thự, nhà liền kề ở thị trường này đạt khoảng 905 căn, tăng 15% theo năm. Nguồn cung này chủ yếu đền từ 3 dự án mới và giai đoạn mới của 6 dự án mới đã mở bán, trong đó huyện Hoài Đức nắm giữ 50%.

Nguồn cung sơ cấp đạt 1.950 căn, tăng 5% theo năm, trong đó huyện Hoài Đức tiếp tục chiếm tới 31% thị phần, theo sau là Đông Anh với 21% và Hà Đông với 17%. Savills cho biết khu vực phía Tây bao gồm Hà Đông, Hoài Đức và Đan Phượng sẽ mang đến nhiều nguồn cung biệt thự nhất trong nửa cuối năm 2021.

Khu vực phía Tây sẽ mang đến nhiều nguồn cung biệt thự nhất trong nửa cuối năm 2021.
Khu vực phía Tây sẽ mang đến nhiều nguồn cung biệt thự nhất trong nửa cuối năm 2021.

Về hoạt động thị trường, 6 tháng đầu năm 2021 ghi nhận 1.087 giao dịch, tăng 16% theo quý và 131% theo năm. Trong đó huyện Hoài Đức tiếp tục dẫn đầu lượng giao dịch với 39% thị phần, theo sau là quận Hà Đông với 19%. Tỷ lệ hấp thụ biệt thự, nhà liền kề đạt 59% trong đó nhà liền kề và nhà phố thương mại chiếm 83% giao dịch. Quý II/2021 vừa qua cũng ghi nhận mức hấp thụ phân khúc này đạt mức cao nhất kể từ quý II/2019. 

Về mức giá, giá sơ cấp trung bình của biệt thự tại Hà Nội là 4.907 USD/m2 (khoảng 113 triệu đồng), tăng 10% theo quý và 3% theo năm. Giá trung bình của nhà liền kề là 5.173 USD/m2 (khoảng 119 triệu đồng), tăng 11% theo quý và 16% theo năm. Với Nhà phố thương mại, mức giá trung bình khoảng 8.135 USD/m2 (khoảng 187 triệu đồng), tăng 4% theo quý và 11% theo năm.

Giá sơ cấp trung bình của các loại hình bất động sản đều tăng trong quý này, với mức tăng hơn 20% tại một số dự án ở quận Hoàng Mai, huyện Đông Anh và Hoài Đức. Trong vòng 5 năm vừa qua, giá chào bán thứ cấp của biệt thự, nhà liền kề đã tăng khoảng 7% mỗi năm.

Về triển vọng trong nửa cuối năm nay, Savills dự báo nguồn cung sẽ bổ sung thêm 2.100 căn từ 10 dự án sẽ được mở bán tới đây. Hầu hết nguồn cung tương lai đến từ giai đoạn tiếp theo của những dự án hiện có tại Hoài Đức và Đan Phượng. Tuy nhiên quý III/2021 có thể ghi nhận nguồn cung thấp nhất và hoạt động thị trường giảm nhẹ.

"Khu vực phía Tây sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường trong năm 2021, với cơ sở hạ tầng cải thiện, một số dự án lớn và các chủ đầu tư uy tín", Savills nhận định.

Khu vực phía Tây thành phố đang được hưởng lợi từ nhiều thông tin tích cực về sơ sở hạ tầng bao gồm Đại lộ Thăng Long, tuyến đường Tố Hữu – Lê Văn Lương, với các dự án đang được triển khai như tuyến Metro số 2A, số 3, đường vành đai 3.5 và các tuyến đường mở rộng về phía Tây kết nối với các quận trung tâm.

Ngoài ra nhiều dự án quy mô lớn đã sẵn sàng trở lại khi các dự án cơ sở hạ tầng xung quanh được hoàn thiện. Mới đây, Vinhomes đã công bố triển khai Vinhomes Wonder Park ở Huyện Đan Phượng và Vinhomes Cổ Loa ở Huyện Đông Anh từ cuối năm nay.

Cùng với đó, quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng đã tác động lên giá đất, đặc biệt là ở huyện Đông Anh. Với kế hoạch đưa các Huyện Đông Anh, Hoài Đức, Đan Phượng, Gia Lâm và Thanh Trì lên thành các quận trung tâm trước năm 2025, những khu vực này sẽ trở thành những điểm đầu tư đáng chú ý.

Tin Cùng Chuyên Mục