"Sếp" Elon Musk lại một lần nữa viết thư cho nhân viên, cổ phiếu Tesla lập tức bùng nổ

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Thứ năm vừa qua, Musk viết: "Chúng ta sắp đạt mục tiêu lần đầu tiên giao hàng 100.000 xe trong một quý. Lượng đơn đặt hàng ròng sắp đạt mức 110.000 xe, nhu cầu đang rất mạnh."

Như đã thành một thói quen "khó bỏ", tỷ phú Elon Musk thường viết thư gửi tới toàn bộ nhân viên Tesla vào cuối mỗi quý, nhằm khuyến khích, thúc đẩy tinh thần làm việc của họ. Điều này được ông làm thường xuyên trong năm 2019, bởi Tesla đang dốc toàn lực để hoàn thành "deadline" giao xe cho khách hàng.

Thứ năm vừa qua, Musk viết: "Chúng ta sắp đạt mục tiêu lần đầu tiên giao hàng 100.000 xe trong một quý. Lượng đơn đặt hàng ròng sắp đạt mức 110.000 xe, nhu cầu đang rất mạnh."

Tin vui này ngay lập tức đem lại "sắc xanh cho cổ phiếu Tesla. Theo đó, cổ phiếu hãng xe điện này tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ năm, chốt phiên với mức tăng 6,1%, đạt 242,56 USD/cổ phiếu, đánh dấu phiên tăng mạnh nhất trong khoảng 4 tháng. Nhờ đó, mức giảm từ đầu năm đến nay của cổ phiếu này thu hẹp còn 27%.

"Sếp" Elon Musk lại một lần nữa viết thư cho nhân viên, cổ phiếu Tesla lập tức bùng nổ - Ảnh 1

 

Trước đó, vào tháng 7/2019, Musk đã thúc đẩy tinh thần nhân viên Tesla bằng một bức thư tương tự, trong đó có đoạn:

"Như mọi người đều đã biết, hiện có rất nhiều lời suy đoán về doanh số giao xe trong ba tháng tới của năm. Hoàn toàn thực tế khi nghĩ về việc chúng ta sẽ tạo nên một con số kỷ lục, nhưng cuộc đua sẽ rất cam go. Dù vậy, chúng ta hoàn toàn có thể làm được nếu dồn hết toàn bộ tâm sức."

Đồng thời, vị tỷ phú này nhấn mạnh:

"Lượng đơn hàng đã đủ để tạo nên một kỷ lục chưa từng có, thế nhưng công đoạn cuối để giao xe mới thật sự quan trọng. Nhu cầu mua các dòng xe khác nhau của hãng là có, và chúng ta phải giao xe cho những người đã đặt hàng trong quý này."

Ngoài những email dạng "cầm tay chỉ việc", Elon Musk còn chứng tỏ mình là một nhà lãnh đạo có tài đối nhân xử thế. Trước đó, ông đã từng gửi thư khuyên nhân viên nên "bỏ họp" và "dập điện thoại" bất cứ lúc nào nếu những công việc đó ảnh hưởng tới lợi nhuận chung.

Tesla hiện đang làm mọi thứ để đạt mục tiêu 360.000 - 400.000 xe mà hãng dự báo cho năm 2019. Họ đã có những tiến triển rất tốt, điển hình như quý 2 vừa qua, Tesla giao 95.000 xe cho khách hàng.

Dù có thiết lập cột mốc giao hàng hơn 100.000 xe trong một quý, Tesla vẫn còn một chặng được rất dài phải đi để đạt mức doanh số ngang ngửa với các hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Chẳng hạn, hãng General Motors (GM) bán được khoảng 110.000 xe chỉ riêng mẫu bán tải (pickup) Chevrolet Silverado tại Mỹ trong quý 2 vừa qua.

Quý 3 này, Tesla bắt đầu giao hàng Model 3 đến một số thị trường mới như Australia. Sự mở rộng ở thị trường nước ngoài có thể giúp hãng bù đắp những bất lợi tại thị trường Mỹ khi Chính phủ Mỹ bắt đầu giảm hỗ trợ về thuế cho người tiêu dùng mua xe chạy điện.

Tin Cùng Chuyên Mục