Sếp lớn xin từ nhiệm vị trí thành viên Hội đồng Quản trị Vinamilk

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Thông báo nêu rõ lý do ông Thành từ nhiệm do chấp hành phân công nhiệm vụ tại SCIC.

Sếp lớn xin từ nhiệm vị trí thành viên Hội đồng Quản trị Vinamilk - Ảnh 1

 

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk (VNM) vừa gửi thông báo tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về thay đổi trong cơ cấu nhân sự của Hội đồng Quản trị (HĐQT).

Cụ thể, ngày 15/8/2019, Vinamilk nhận được thư từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Nguyễn Trí Thành. Ông Thành là một trong 3 đại diện vốn của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) tại Vinamilk.

Thông báo nêu rõ lý do ông Thành từ nhiệm do chấp hành phân công nhiệm vụ tại SCIC.

Sếp lớn xin từ nhiệm vị trí thành viên Hội đồng Quản trị Vinamilk - Ảnh 2

 Ông Nguyễn Chí Thành (trái) từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của Vinamilk

Được biết, ông Nguyễn Chí Thành sinh ngày 29/5/1972. Ông có Bằng Thạc sĩ của Viện Nghiên cứu Chính sách Quốc gia (GRIPS) Nhật Bản và Bằng cử nhân của Đại học Kinh tế Quốc dân Việt Nam.

Vào tháng 3/2018, ông Nguyễn Chí Thành thay ông Nguyễn Hồng Hiển, đại diện của SCIC trong HĐQT Vinamilk.

Vào tháng 5/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định 515/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Nguyễn Chí Thành giữ chức vụ thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC).

Về tình hình kinh doanh của Vinamilk, doanh thu thuần quý 2/2019 đạt gần 14.600 tỷ đồng, tăng 6,55% so với cùng kỳ. Đây là quý Vinamilk đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử từ khi thành lập đến nay. Doanh thu quý 2/2019 thậm chí vượt qua giai đoạn huy hoàng nhất của ngành sữa là hồi đầu năm 2017.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Vinamilk đạt doanh thu 27.788 tỷ đồng, tăng gần 2.000 tỷ so với cùng kỳ năm 2018 tương ứng mức tăng 7,61%.

Với kết quả đạt được 6 tháng đầu năm, Vinamilk đã hoàn thành gần 50% kế hoạch doanh thu và 54,4% kế hoạch lợi nhuận đã được đại hội cổ đông giao phó.

Tin Cùng Chuyên Mục