Sếp Sabeco: "Năm 2020 đặt ra những thách thức chưa từng có tiền lệ"

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - CEO Sabeco nhận định tình hình kinh doanh của công ty này chỉ có thể sáng sủa trở lại vào nửa cuối năm 2020, khi những khó khăn do Covid-19 và nghị định 100 lắng dịu.

Trong bản báo cáo thường niên 2019 vừa được công bố, ban lãnh đạo Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) xác định 2020 là thời điểm đặt ra nhiều thách thức chưa từng có tiền lệ.

Theo Chủ tịch Koh Poh Tiong, trước tiên, Sabeco sẽ phải đương đầu với việc Nghị định 100 được đưa vào áp dụng, dẫn tới việc kênh tiêu thụ bia tại các hàng quán đã bị sụt giảm nặng nề. Bên cạnh đó, ông cũng nhắc tới ảnh hưởng của dịch Covid-19 làm gián đoạn chuỗi cung ứng, giảm mức tiêu thụ rượu bia do lệnh đóng cửa toàn bộ quán rượu, karaoke và câu lạc bộ đêm ở nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam.

Trước tình hình trên, Sabeco cho biết ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho tất cả cán bộ công nhân viên. Đồng thời, công ty cố gắng hết sức để nhằm giảm thiểu những tác động về mặt tài chính từ hai thách thức đến cùng lúc. 

Cùng chung nhận định, Tổng giám đốc Sabeco, ông Neo Gim Siong Bennett, cho rằng " tình hình sẽ tiếp tục trở nên khó khăn hơn trước khi có thể bắt đầu phục hồi vào nửa cuối năm 2020". Vị này gửi gắm tới các cổ đông cái nhìn lạc quan về tương lai phía trước, ví von khó khăn trước mắt giống như "cơn bão rồi cũng sẽ chóng qua và mặt trời tươi sáng sẽ lại xuất hiện".

Sếp Sabeco:

 

"Trong thời gian đó, chúng tôi sẽ tập trung toàn lực vượt qua cơn bão này và chuẩn bị đầy đủ nhằm nắm bắt tận dụng tối đa cơ hội khi các điều kiện thuận lợi xuất hiện trở lại" - Tổng giám đốc Sabeco nhấn mạnh.

Kết thúc quý I/2020, Sabeco ghi nhận tình hình kinh doanh ảm đạm, khi doanh thu thuần chỉ đạt 4.909 tỷ đồng, giảm 47%. Cùng với đó là lợi nhuận sau thuế giảm 44% so với cùng kỳ, xuống 717 tỷ đồng. Đây được xem là quý có kết quả kinh doanh thấp nhất của tổng công ty này trong suốt nhiều năm qua. 

Tin Cùng Chuyên Mục