Shark Hưng: "Mới đi làm đừng nghĩ tới lương thưởng hay công ty cho đi nước ngoài"

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Trong một buổi trò chuyện gần đây với sinh viên, shark Phạm Thanh Hưng chia sẻ một số bí quyết về cách người trẻ nên có thái độ sống, làm việc như thế nào để tiến xa.

Trong buổi nói chuyện với sinh viên ngày 9/11 có nhắc đến chủ đề phát triển bản thân, ông Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch tập đoàn CEN GROUP đã chia sẻ các quan điểm của mình. Vị doanh nhân còn được biết đến là Shark Hưng trong chương trình gọi vốn đầu tư Shark Tank vừa khép lại gần đây.

Ở vị trí lãnh đạo, shark Hưng nói đã từng chứng kiến không ít nhân viên trẻ mắc sai lầm do thói quen chây lười, không ngăn nắp. Nhiều người có tâm lý “tới ngày mai sẽ sửa đổi, cứ chơi hết hôm nay”. Đó là họ đã không vượt quá cám dỗ hiện tại, quá nuông chiều bản thân. Trái lại, các doanh nhân thành công thường sắp xếp kế hoạch một cách linh hoạt, sáng tạo, đảm bảo thực hiện đủ các mục tiêu đề ra.

Shark Hưng:

Phó chủ tịch tập đoàn CEN GROUP Phạm Thanh Hưng

Theo shark Hưng, trước khi xác định làm thuê hay khởi nghiệp, sinh viên nên học cách quản lý, tận dụng thời gian bằng cách hãy làm nhiều việc hơn mức bình thường, giảm bớt hoạt động không cần thiết. 

Shark Hưng đề nghị người trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời và rèn luyện kĩ năng nhiều hơn. "Nếu có thể, các bạn nên tham gia những khóa huấn luyện sinh tồn, hướng đạo sinh, trại hè quân đội... vì đó là cơ hội để rèn luyện kỹ năng mềm, học cách làm chủ bản thân" - ông nói.

Đi sâu vào vấn đề làm thuê, shark Hưng kể không ít người trẻ mới đi làm đã nghĩ đến chuyện lương, thưởng hay công ty có cho đi du lịch nước ngoài hay không. Nhưng đó là thứ họ muốn, không phải điều nhà tuyển dụng cần. 

"Khi đi xin việc, các bạn sinh viên hãy nắm rõ hai điều, một là thế mạnh của bản thân, hai là mong muốn của nhà tuyển dụng. Nếu chuẩn bị tốt hai thứ này, các bạn chắc chắn thành công" - shark Hưng chia sẻ.

Shark Hưng:

 Ai đi làm cũng mơ về lương, thưởng, môi trường làm việc năng động, tuy nhiên phải biết nhà tuyển dụng cần gì, đòi hỏi nhân viên các tiêu chí ra sao.

Gần đây, không chỉ gây ấn tượng trên Shark Tank với “bồ kiến thức” sâu rộng, đối đáp đầy thú vị với các startup trên nhiều lĩnh vực, shark Hưng còn tham gia chương trình “Cơ hội cho ai” kết nối giữa ứng viên tiềm năng với các nhà tuyển dụng. Vì vậy, những đúc kết của ông thông qua nhiều va chạm, tiếp xúc với bạn trẻ mới đi làm sẽ thật sự đáng để tham khảo.

Trên thực tế ở Việt Nam hay thế giới, ở thung lũng Silicon tân tiến chẳng hạn, các nhân sự công ty chuyên nghiệp luôn có môi trường làm việc cao cấp, tiện lợi giúp họ phát triển nghề nghiệp. Quan trọng là nhân viên có giấc mơ lớn, kĩ năng tốt để đem lại doanh thu, lợi nhuận xứng đáng cho công ty hay không.

Tin Cùng Chuyên Mục