Shark Hưng tiết lộ khẩu vị đầu tư startup ngay trước thềm Shark Tank mùa 3

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Tại sự kiện Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam - Vietnam Ventures Summit 2019, Shark Phạm Thanh Hưng đã bật mí điều ông muốn tìm kiếm ở các startup.

Ngày 13/6/2019, Shark Tank Việt Nam đã chính thức công bố dàn "cá mập" sẽ ngồi ghế nóng trong mùa 3. Trong đó, ngoài những cái tên quen thuộc như Shark Hưng, Shark Linh, Shark Thủy, Shark Dũng hay Shark Việt, sẽ có hai gương mặt mới chính là Shark Đỗ Liên và Shark Phạm Văn Tam.

7 "cá mập" tương ứng với 7 khẩu vị đầu tư khác nhau. Đây cũng chính là yếu tố đầu tiên mà nhà đầu tư xét đến khi tìm hiểu về một startup. Công ty khởi nghiệp có thể chưa ra được sản phẩm, chưa định hình được hướng đi, nhưng tiên quyết vẫn phải đúng với "khẩu vị".

Shark Hưng tiết lộ khẩu vị đầu tư startup ngay trước thềm Shark Tank mùa 3 - Ảnh 1

Theo Trí Thức Trẻ đưa tin, tại sự kiện Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam - Vietnam Ventures Summit 2019, Shark Phạm Thanh Hưng đã bật mí điều ông muốn tìm kiếm ở các startup.

Với Cengroup, Shark Hưng cho biết họ quan tâm đến công nghệ và các startup sử dụng công nghệ để giải quyết vấn đề ngay từ thời điểm ban đầu.

Vì là một đơn vị trong lĩnh vực bất động sản, Shark Hưng thừa nhận họ hứng thú với các giải pháp mới trong thiết kế nhà cửa, xây dựng ngôi nhà thông minh, các sản phẩm, vật liệu xây dựng mới,…Đó cũng có thể là các công nghệ cho cho phép khách hàng quan sát từng góc cạnh của ngôi nhà nhờ AI, VR, hay công nghệ blockchain để kiểm soát giao dịch,…

Shark Hưng tiết lộ khẩu vị đầu tư startup ngay trước thềm Shark Tank mùa 3 - Ảnh 2

 

Tuy nhiên về giai đoạn đầu tư, Phó chủ tịch Cengroup thẳng thắn thừa nhận "gu" của ông là những startup đã có sản phẩm, sẵn sàng tập trung vào phát triển thị trường.

"Chúng tôi không đầu tư vào ý tưởng vì chúng tôi không phải nhà đầu tư thiên thần. Chúng tôi muốn startup có sản phẩm sẵn sàng trên thị trường rồi", Shark Hưng khẳng định tại diễn đàn Vietnam Ventures Summit 2019.

Đây sẽ là thông tin hữu ích để các startup chuẩn bị chiến lược phù hợp trong quá trình gọi vốn từ CenGroup nói chung, và thuyết phục Shark Hưng nói riêng.

Tin Cùng Chuyên Mục