Shark Liên cạo trọc đầu, gửi thông điệp đầy ý nghĩa: "Phụ nữ ở bất kỳ độ tuổi nào đều có quyền sống cuộc đời mình mong muốn"

Giang Phạm

Theo vị Shark Tank mùa 3 này, là phụ nữ nhất định phải cạo trọc đầu một lần trong đời bởi tóc rồi sẽ còn dài ra, cơ hội làm lại vẫn còn nên không việc gì phải sợ.

Mới đây, Shark Đỗ Liên khiến nhiều người ngạc nhiên khi chia sẻ hình ảnh đầu cạo trọc. "Là phụ nữ nhất định phải cạo trọc đầu một lần trong đời!", vị cá mập Shark Tank Việt Nam mùa 3 chia sẻ trên trang fanpage cá nhân.

Shark Liên gây bất ngờ với hình ảnh cạo trọc đầu.
Shark Liên gây bất ngờ với hình ảnh cạo trọc đầu.

Lý giải cho việc làm này, nữ doanh nhân cho biết có nhiều chị em bạn bè luôn tự đặt ra giới hạn cho bản thân mình khi đặt chân sang ngưỡng cửa U40, 50... Đó là khoảng thời gian để hy sinh cho gia đình, làm gương cho con cái, là chấp nhận cuộc sống với lựa chọn tuổi 20 dù điều đó có sai lầm như thế nào... 

Và suy nghĩ đó như những rào cản buộc phụ nữ tuổi này sống cuộc đời nhàn nhạt cùng niềm tin "đã quá muộn để thay đổi hay bắt đầu lại từ đầu". 

Nhưng với vị nữ doanh nhân thành đạt này, là phụ nữ dù ở bất kỳ lứa tuổi nào cũng có quyền sống cuộc đời mình mong muốn. Tuổi tác sẽ không là vấn đề gì khi tâm lý vẫn "khỏe mạnh". 

Tóc rồi sẽ còn dài ra, nếu không ưng ý, đợi một vài năm, tóc sẽ trở lại như cũ, vị doanh nhân chia sẻ.
Tóc rồi sẽ còn dài ra, nếu không ưng ý, đợi một vài năm, tóc sẽ trở lại như cũ, vị doanh nhân chia sẻ.

"Bước sang tuổi 40, 50, 60, bản thân mỗi người đều không chống lại được quy luật của thời gian, gương mặt không còn son trẻ, làn da bắt đầu có nếp nhăn... nhưng chỉ cần sức đề kháng tâm lý vẫn còn tốt, ta hoàn toàn có thể sống như thuở thanh xuân 20", nữ doanh nhân chia sẻ.

Theo Shark Liên, tâm lý ở tuổi 20 luôn tin bản thân sẽ còn có cơ hội để làm lại từ đầu. Nếu giữ niềm tin ấy ở tuổi 40, 50 hay thậm chí gần 60, bạn sẽ có đủ sức mạnh, sự tự do, lòng hiếu kỳ với cuộc đời để tiếp tục khai phá thêm nhiều khía cạnh mới của bản thân.

Và hành động cạo tóc là vì niềm tin ấy. "Tóc rồi sẽ còn dài ra, nếu không ưng ý, đợi một vài năm, tóc sẽ trở lại như cũ. Cơ hội để làm lại từ đầu vẫn còn ở phía trước, hà cớ gì cứ phải sợ những nỗi sợ do chính bản thân mình đặt ra", "cá mập" nhấn mạnh. 

Không chỉ chuyện tóc tai, nữ doanh nhân còn chia sẻ ở tuổi U60, bà vẫn tập tành học thêm nhiều thứ, nghiên cứu nhiều lĩnh vực mới, hay tự mình viết sách để làm “cây viết trẻ”...

Bà cho rằng mọi người hãy đừng tự “mua dây tự buộc mình”, thay vào đó hãy tin cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp, cơ hội vẫn còn nhiều ở phía trước.

Thay vì sống buồn bã trong những sự lựa chọn đã rồi, sao không thử dùng sự chín chắn của lứa tuổi 40, 50... cùng niềm tin tuổi 20 đối thoại với cuộc đời và tìm kiếm sự tự do cho bản thân.

Tin Cùng Chuyên Mục