Shark Liên nhắc nhở "cả nhà" về một thói quen xấu mà nhiều người mắc phải, chính bà cũng đôi lần hối tiếc

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - "Tôi sống đến từng tuổi này, cũng đôi lần cảm thấy tiếc nuối vì chưa tận dụng hết thời gian mình có được, thỏa sức làm điều mình muốn" - shark Liên viết trên trang Facebook hơn 40 nghìn lượt theo dõi của mình.

Madam Liên - Nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN - chính là gương mặt mới thu hút nhiều sự chú ý ở Shark Tank mùa 3. Qua 10 tập phát sóng, shark Liên thường đầu tư vào những startup do phái đẹp làm chủ hoặc dự án giúp cải thiện môi trường, giữ gìn nét đẹp văn hóa - xã hội. Đối với những startup chưa quyết định đầu tư, madam Liên đều giải thích cặn kẽ hay thể hiện sự trân quý đối với tinh thần khởi nghiệp máu lửa của họ. 

Shark Liên nhắc nhở

 (Ảnh: Shark Tank)

Chính vì những lời khuyên sâu sắc của "cá mập" U60 và bà cũng đã có cháu ngoại ẵm bồng mà nhiều lần, các vị shark cùng ngồi ghế nóng lẫn khán giả đã thân mến gọi shark Liên bằng danh xưng "bà ngoại"! Họ theo dõi "ngoại" trên Facebook để mong nhận được những chia sẻ ý nghĩa về cuộc sống.

Mới đây, shark Liên đã trích dẫn một câu nói tâm đắc: “Mọi sự trì hoãn đều là kẻ đánh cắp thời gian”. Sau đó bà viết thêm, dẫn chứng từ chính bản thân mình:

"Thời gian là một khái niệm khá trừu tượng, không thể cầm nắm nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc đời mỗi con người. Khi ở tuổi U60 như tôi thì các bạn sẽ càng thấu hiểu hơn về khái niệm thời gian. Tôi sống đến từng tuổi này, cũng đôi lần cảm thấy tiếc nuối vì chưa tận dụng hết thời gian mình có được, thỏa sức làm điều mình muốn. Các bạn còn trẻ các bạn còn thời gian, nhưng thời gian qua đi sẽ không lấy lại được bao giờ, do đó, hãy biết trân quý từng phút giây và tận dụng nó cho những kế hoạch lớn lao của cuộc đời mình.

Cùng tôi sống một cuộc sống không phí phạm nhé cả nhà!"

Shark Liên nhắc nhở

(Ảnh chụp màn hình)

Trong chương trình Shark Tank, nhiều lần các nhà đầu tư cũng lo ngại khi startup lãng phí nhiều thời gian, chưa đủ nhiệt huyết để chiếm lĩnh nhanh thị trường và giành thế tiên phong. Còn trong cuộc sống ngày nay, quả đúng như shark Liên đã viết, thời gian là một thứ vô cùng quý hiếm. Tuổi trẻ của mỗi người chỉ có giới hạn, nếu không tận dụng để trau dồi thì sẽ dễ bị người khác vượt lên, khiến cho bản thân bị tụt hậu, thậm chí bị đào thải khỏi các công việc mình hằng mơ ước! Vì vậy hãy tự hối thúc, cổ vũ bản thân mình tiến lên chứ đứng sa vào thói quen tai hại của nhiều người - đó chính là sự trì hoãn luôn âm thầm "đánh cắp thời gian" mà ta chẳng hề hay biết.

Những ngày gần đây, shark Liên Đỗ cũng vô cùng bận rộn cho việc khánh thành Nhà máy Nước mặt Sông Đuống - một dự án có vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng, trực thuộc Tập đoàn AquaOne mà bà giữ cương vị Chủ tịch HĐQT. Trong một post khác trên Facebook, "bà ngoại" đăng ảnh mình tươi cười thoải mái khi thị sát nhà máy nhưng không quên nhắc lại rằng: "Thời gian là miễn phí nhưng vô giá... Cuối tuần ở Nhà máy Nước mặt Sông Đuống. Chúng tôi luôn luôn làm việc".

Shark Liên nhắc nhở

 (Ảnh chụp màn hình)

Dễ thấy rằng, dù đã ở tuổi ngoài 50 và có cháu ngoại nhưng shark Liên vẫn không định nghỉ ngơi. Hơn 20 năm trước, bà từ một cô giáo dạy Văn đã rẽ lối sang kinh doanh vì "thương trường hợp với bản tính mạnh mẽ của mình hơn", sau đó ghi dấu ấn trong ngành bảo hiểm và dấu mốc đáng nhớ gần đây nhất là việc ra mắt ứng dụng bán bảo hiểm LIAN (vào tháng 10 năm ngoái).

Có phong cách sôi nổi, hào sảng và đã đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp cá nhân lẫn đóng góp cho xã hội, vậy mà shark Liên vẫn "đôi lần hối tiếc". Điều đó chứng minh bà đã và sẽ luôn quý trọng thời gian như thế nào! Người phụ nữ ấy còn nhiều dự án chờ đợi phía trước, khiến bản thân "chưa bao giờ ngưng làm việc và táy máy công nghệ".

Shark Liên nhắc nhở

Tận dụng thời gian, làm chủ tốc độ là 2 điều mà shark Liên tâm đắc (Ảnh: Facebook Đỗ Liên)

Tin Cùng Chuyên Mục