Shark Linh chia sẻ cách quản lý thời gian hiệu quả cho cả sếp và "lính"

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Là một nữ doanh nhân thành đạt, đa nhiệm lại là một người mẹ bận rộn, shark Linh đã làm cách nào để hoàn thành các mục tiêu theo đúng tiến độ?

Shark Thái Vân Linh tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính tại Mỹ, từng đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong nhiều tập đoàn đa quốc gia và đa ngành nghề. Chị còn là nhà sáng lập của một số hãng thời trang, may mặc như The One Couture và Rita Phil. 

Hiện tại, nữ doanh nhân đang nắm giữ chức vụ Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Vingroup Ventures. Trong Shark Tank mùa 3, shark Linh chưa có duyên với startup và đang tiến hành Due diligence với các thương vụ đã cam kết đầu tư trong 2 mùa trước.

Bất kỳ ai nhìn vào shark Linh đều có cảm giác đây là người hết sức nhanh nhẹn, xử lý nhiều công việc tất bật suốt cả ngày. Mới đây, chị cũng chia sẻ trên Facebook về bí quyết quản lý thời gian, giúp mình hoàn thành dứt điểm các đầu việc đề ra.

Shark Linh chia sẻ cách quản lý thời gian hiệu quả cho cả sếp và

 

"Làm thế nào để có thời gian tập trung vào các dự án khi có quá nhiều thứ khác phải hoàn thành?

Bạn cần dành thời gian để làm những công việc cụ thể. Trong thời gian đó, bạn cần hoàn toàn tập trung và không làm gì khác.

Mỗi buổi sáng Linh sẽ tạo một danh sách những việc cần phải hoàn thành trong ngày, sau đó Linh sẽ xác định mỗi dự án cần ít nhất một phiên 30-45 phút để tập trung hoàn thành. Có nhiều dự án sẽ cần nhiều phiên. Đôi khi điều đó có nghĩa là làm việc đến 9-10 giờ tối. Việc tuân thủ cam kết cá nhân này cho phép Linh hoàn thành công việc hiệu quả hơn.

Những lúc tập trung trong phiên 30-45 phút, Linh cố gắng tránh càng nhiều điều gây mất tập trung càng tốt. Chẳng hạn như Linh úp mặt điện thoại xuống để không thấy bất kỳ thông báo nào. Linh sẽ đóng tất cả các trình duyệt, chỉ để lại ứng dụng và tài liệu cần thiết bên cạnh trình duyệt Linh cần để làm việc. Linh sẽ đi vệ sinh và ăn một chút đồ ăn nhẹ trước khi bắt đầu. Mục tiêu là phải tập trung hoàn toàn để hoàn thành công việc!

Nếu bạn muốn làm việc có năng suất cao hơn, hãy thử thiết lập quản lý thời gian cho chính bản thân mình!".

Shark Linh chia sẻ cách quản lý thời gian hiệu quả cho cả sếp và

 Dù gần ngày sinh nở nhưng shark Linh vẫn hết mình với công việc, đưa ra nhiều lời khuyên đáng giá

Khác với những chia sẻ chung chung, shark Linh từ kinh nghiệm của bản thân đã nhắc về một trường hợp mà rất nhiều người gặp phải: kiêm nhiệm quá nhiều đầu việc khiến bản thân không chú ý cụ thể vào chuyện gì! Và shark Linh đã giải quyết vấn đề bắt cách bắt chính mình tập trung hết mức trong từng quãng thời gian 30-45 phút.

Chia sẻ của shark Linh nhận được nhiều ý kiến ủng hộ, nhưng cũng có quan điểm phản biện rằng: "Chị làm sếp thì không ai phiền. Nhưng nếu làm 'lính' thì vô số việc không tên réo gọi, như vậy cần quản lý thế nào ạ?".

Shark Linh chia sẻ cách quản lý thời gian hiệu quả cho cả sếp và

 

Shark Linh đã phản hồi: "Là 'lính', điều tốt nhất bạn nên làm là có một thái độ tích cực. Tất cả mọi thứ bạn thực hiện đều mang lại kinh nghiệm học tập. Vì vậy, bạn làm việc càng nhanh, bạn càng có thể học được nhiều hơn trong một khoảng thời gian ngắn.

Ví dụ: nếu bạn có một danh sách 3 việc cần làm trong ngày hôm nay, bạn được giao thêm 3 công việc nữa, tất cả là 6 mục phải hoàn thành trước khi về nhà. Có thể là bạn phải ở lại làm cho đến 9 - 10 giờ tối, nhưng nó rất đáng giá.

Nên nhắc nhở bản thân rằng bạn đang học - ngay cả khi dự án nhỏ, luôn có thứ gì đó có thể tăng kỹ năng cho bạn. Nếu đó là thứ bạn đã làm nhiều lần trước đây, thì hãy coi đây là cơ hội để thực hiện nhanh hơn và chính xác hơn. Khi còn trẻ, bạn nên thực hiện càng nhiều dự án càng tốt, để tạo ra nền tảng vững chắc trước khi bạn bắt đầu lãnh đạo các nhóm và dự án".

Hi vọng bạn đã rút ra được một vài kinh nghiệm làm việc bổ ích cho riêng mình từ những chia sẻ của shark Thái Vân Linh!

Tin Cùng Chuyên Mục