Shark Phạm Thanh Hưng lý giải hiện tượng "đầu tháng nhận lương, giữa tháng tiêu hết rồi lại đi vay mượn" của giới trẻ thời nay

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Đầu tiên, Shark Hưng cho rằng mỗi người sẽ có nhiều cách kiếm tiền khác nhau. Tuy nhiên, người giỏi và có tư duy làm giàu thì không bao giờ trông chờ hoàn toàn vào lương tháng, đồng thời chu kỳ nhận lương của họ cũng dài hơn bình thường.

Với nhiều người, chuyện chi tiêu hợp lý trong giới hạn thu nhập chưa bao giờ là dễ dàng. Kịch bản "đầu tháng nhận lương, giữa tháng tiêu hết rồi lại đi vay mượn" đang khiến nhiều bạn trẻ đau đầu. Chủ đề thú vị này đã được đặt ra với Shark Phạm Thanh Hưng.

Đầu tiên, Shark Hưng cho rằng mỗi người sẽ có nhiều cách kiếm tiền khác nhau. Tuy nhiên, người giỏi và có tư duy làm giàu thì không bao giờ trông chờ hoàn toàn vào lương tháng, đồng thời chu kỳ nhận lương của họ cũng dài hơn bình thường.

Lấy ví dụ, nếu làm nhân viên bình thường thì nhận lương chu kỳ 1 tháng/lần, công việc lao động phổ thông tính lương theo giờ hoặc thậm chí theo ngày. Ngược lại, người các ngành nghề cấp cao (quản lý,...) thường sẽ nhận lương theo năm. Cá biệt, các nhà đầu tư thậm chí còn nhận lương, lợi nhuận sau hàng chục năm.

Shark Phạm Thanh Hưng lý giải hiện tượng

 

"Chính vì vậy, nếu bạn hoàn toàn chỉ sống bằng đồng lương hàng tháng thì sẽ không bao giờ tích lũy được đồng nào" - Shark Hưng khẳng định. Ông nói thêm: "Thực tế các bạn lương 6 triệu thì sẽ tiêu kiểu 6 triệu, lương 60 triệu cũng sẽ tiêu kiểu 60 triệu, kể cả có 600 triệu thì cũng như vậy.."

Đây cũng là điều hầu hết các bạn trẻ gặp phải, vậy làm thế nào để có thể tích luỹ, tiết kiệm? Đây chính là câu trả lời của Shark Hưng: "Các bạn chỉ nên nhận một khoản lương đủ duy trì cuộc sống. Thay vì nhận 10 triệu tiền lương thì chỉ xin nhận 5 triệu, còn lại có thể quy ra cổ tức hoặc thưởng cổ phiếu công ty." 

Hiểu đơn giản, số tiền lương hàng tháng chỉ nên dùng để duy trì cuộc sống với những nhu cầu cơ bản (ăn, mặc,...). Nếu muốn giàu, chúng ta nên học cách đầu tư dài hạn, thoát khỏi tư duy "ăn xổi" để có thể kiếm được số tiền lớn.

Tin Cùng Chuyên Mục