Shark Tank Việt Nam mùa 3 có những thay đổi đáng chú ý nào?

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Chương trình "Thương vụ Bạc tỷ - Shark Tank" mùa 3 đã chính thức khởi động với nhiều thay đổi đáng chú ý.

Shark Phú, Shark Hồng Anh rời chương trình

Trong danh sách 7 "cá mập" tham gia vào Shark Tank mùa 3, không ít người tỏ ra bất ngờ khi không có sự có mặt của Shark Phú (Nguyễn Xuân Phú) và Shark Hồng Anh (Đặng Hồng Anh).

Shark Tank Việt Nam mùa 3 có những thay đổi đáng chú ý nào? - Ảnh 1

 Shark Phú, Shark Hồng Anh sẽ không tham gia Shark Tank mùa 3.

Sở dĩ khán giả tỏ ra tiếc nuối bởi sau 2 mùa đầu, Shark Nguyễn Xuân Phú luôn được yêu mến bởi sự "già dơ" trong đàm phán, và cũng là người đem tới nhiều kinh nghiệm quý giá cho những startup tham gia chương trình. 

Thực tế, theo chia sẻ của bà Lê Hạnh - CEO TVHub tại sự kiện mới đây, đã có những thời điểm Shark Nguyễn Thanh Việt có ý định không tham gia mùa 3. Để thuyết phục vị "cá mập" này, ekip đã phải bay ra Hà Nội những 3 lần.

Trong mùa 3, ekip sản xuất chương trình đã mất từ 3 đến 4 tháng chỉ để thuyết phục 7 Shark (như đã công bố) chấp nhận tham gia chương trình.

Cũng theo bà Lê Hạnh, Shark Tank Việt Nam cũng gặp rất nhiều khó khăn khi mời các Shark nữ tham gia chương trình. Thật ra, nhiều nữ doanh nhân thành đạt ở Việt Nam không thích xuất hiện trước đám đông và còn ngần ngại hơn nữa khi phải xuất hiện thường xuyên trên truyền thông. 

Shark Đỗ Liên, Shark Tam "ngồi ghế nóng", không có sự xuất hiện của thiếu gia Denis Đỗ

Hai gương mặt mới gia nhập dàn cá mập là Shark Đỗ Liên (Nhà sáng lập hãng bảo hiểm công nghệ Lian) và Shark Phạm Văn Tam (CEO Asanzo).

Shark Tank Việt Nam mùa 3 có những thay đổi đáng chú ý nào? - Ảnh 2

 

Shark Đỗ Liên xuất thân là một giáo viên môn Ngữ Văn, sau đó chuyển hướng sang kinh doanh ở lĩnh vực bảo hiểm. Bà thành lập Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA năm 2005, đưa công ty tăng trưởng và đạt doanh thu 400 tỷ đồng vào 2011. Hoạt động trong ngành bảo hiểm hơn 20 năm, bà Đỗ Liên tiếp tục cho ra mắt ứng dụng bán bảo hiểm có tên LIAN vào tháng 10 năm ngoái.

Ngoài Lian, bà Liên còn đảm nhận nhiều chức vụ như Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Tập đoàn AquaOne, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty nước mặt sông Đuống, Hiệu trưởng trường Đào tạo Quản lý doanh nghiệp (CBAM), Chủ tịch Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund) và Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam.

Shark Tank Việt Nam mùa 3 có những thay đổi đáng chú ý nào? - Ảnh 3

 

Môt gương mặt mới cũng rất đáng chú ý đó là Shark Phạm Văn Tam - Chủ tịch HĐQT Asanzo. Thuộc thế hệ doanh nhân 8X, Shark Tam và Asanzo được biết đến nhiều với sản phẩm TV "Made in Vietnam". Trong năm 2017, hãng đã bán được 710.000 chiếc tivi, tăng trưởng gần 140% so với năm 2016.

Dù có nhiều lời đồn đoán, thế nhưng, danh sách "cá mập" chính thức lại không có tên của Denis Đỗ - thiếu gia Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Shark Linh trở lại với sự hậu thuẫn của ông lớn VinGroup

Shark Tank Việt Nam mùa 3 có những thay đổi đáng chú ý nào? - Ảnh 4

 Shark Thái Vân Linh - Tổng Giám đốc của Quỹ đầu tư Vingroup Ventures.

Cuối năm 2018, Shark Thái Vân Linh - người vẫn được biết tới trong cương vị Giám đốc Vận hành và Chiến lược của Quỹ Vinacapital, đã quyết định về đầu quân cho Tập đoàn VinGroup.

Ở các mùa trước, "khẩu vị" đầu tư của Shark Linh là các tập đoàn công nghệ đã định hình được sản phẩm rõ ràng. Trong vai trò Tổng Giám đốc của Quỹ đầu tư trực thuộc Tập đoàn kinh tế đa ngành có quy mô lớn nhất Việt Nam – Vingroup, nhiều khả năng Shark Linh sẽ tìm kiếm các ản phẩm hay mô hình kinh doanh phù hợp với hệ sinh thái của "ông lớn" này.

Tin Cùng Chuyên Mục