Shark Thái Vân Linh: "Công việc đầu tiên của hầu hết mọi người đều sẽ không đúng với đam mê"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Nếu muốn tìm được công việc đúng với đam mê, hãy thử nghe ba lời khuyên của Shark Linh.

"Nếu được làm công việc mình yêu thích thì cả đời sẽ không phải làm việc ngày nào" - đây là câu châm ngôn được coi là chuẩn mực khi nhắc tới vấn đề lựa chọn nghề nghiệp.

Thế nhưng trên thực tế, rất ít bạn trẻ cảm thấy hài lòng với công việc hiện tại họ đang làm. Khi chưa thể tìm được một vị trí đúng đam mê, sở trường, họ sẽ dễ nản chí, mất động lực phấn đấu, thậm chí "nhảy việc" vô tội vạ.

Khát khao tìm ra công việc khiến bản thân thực sự "cháy hết mình" lớn dần trong tâm trí nhiều người, trong khi tuổi trẻ và thời gian cứ thế trôi qua từng giây, từng phút.

Trở lại với nỗi băn khoăn: Làm thế nào để có được một công việc đúng với mơ ước? Mới đây, Shark Thái Vân Linh đã chia sẻ về vấn đề này trên trang cá nhân. Theo chị, người trẻ cần lưu tâm ba điểm sau:

Shark Thái Vân Linh:

Thứ nhất, tìm ra công việc mơ ước là một quá trình đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn. Shark Linh cho rằng điều bạn cần làm là tích luỹ thật nhiệt kinh nghiệm, và chấp nhận làm việc vất vả ngay từ đầu.

"Hãy hiểu rằng vài công việc đầu tiên trong sự nghiệp của hầu hết mọi người đều sẽ không phải là công việc mơ ước của họ. Tại sao? Bởi vì bạn cần kinh nghiệm trước khi bạn có thể đến được đó. Hãy chấp nhận sự thật rằng bạn cần phải làm việc vất vả từ những vị trí đầu tiên."

Thứ hai, "công việc mơ ước" bản chất vẫn là một "công việc", và có cả những mặt tích cực lẫn tiêu cực. Shark Linh khuyên hãy biết cân nhắc, phân tích hai khía cạnh trước khi quyết định theo đuổi công việc đó.

"Ngay khi bạn có đủ trình độ để thực hiện công việc mơ ước của mình, hãy phân tích ưu và nhược điểm của công việc đó và cả công ty bạn muốn ứng tuyển. Bạn đã cân nhắc những gì bạn sẽ hi sinh (như thời gian, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, v.v...) khi làm ở vị trí đó chưa? Bạn sẽ có không gian phát triển?"

Thứ ba, sau khi đã quyết định theo đuổi một công việc, bạn hãy tạo một bản CV thật tốt để giới thiệu bản thân với nhà tuyển dụng. Cư xử thật chuyên nghiệp kể cả khi bị từ chối.

Khi bạn quyết định theo đuổi công việc mơ ước, bạn cần đầu tư toàn bộ thời gian và công sức của mình vào việc này. Bạn nên cập nhật CV của bản thân theo từng yêu cầu của vị trí đó. Nếu CV của bạn nhận được sự quan tâm, bạn nên tạo lịch và vạch ra thời điểm cụ thể để gửi email follow-up. Ngay cả khi bạn bị từ chối, hãy gửi email cảm ơn để duy trì mối quan hệ tốt cho tương lai. Hãy chủ động!

Tin Cùng Chuyên Mục