Shark Thủy: “Muốn thành công chúng ta cần phải học hỏi Hàn Quốc về tính chăm chỉ"

N.A

(Doanhnhan.vn) - Theo như Shark Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup cho rằng, muốn thành công thì các startup cần phải chăm chỉ, bởi lẽ, ở Hàn Quốc mọi người làm việc 10 tiếng một ngày là chuyện bình thường.

Trong buổi đàm thoại "Quốc gia khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo" của Shark Tank Forum 2018, trả lời cho câu hỏi để tạo nên bứt phá kinh tế, tinh thần quốc gia khởi nghiệp cần học hỏi gì từ Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Shark Thủy cho biết, ông có nhiều kinh nghiệm làm việc với các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc.

Chủ tịch HĐQT kiêm Người sáng lập Tập đoàn Egroup chia sẻ: “Nói về tinh thần khởi nghiệp Việt Nam không thua kém bất kì quốc gia nào. Nói về tinh thần của Nhật Bản, Hàn Quốc có giống chúng ta không thì có rất nhiều thứ và tôi đúc kết được 3 yếu tố.

Thứ nhất là tinh thần dân tộc, điều người Hàn Quốc nói đến đầu tiên chính là “tinh thần Đại Hàn dân quốc”, nói đến thế hệ doanh nhân dân tộc. Việt Nam hiện nay cũng có rất nhiều người là doanh nhân dân tộc. Thứ 2, nếu nhìn vào lịch sử phát triển của Hàn Quốc, thời kỳ sản xuất chất bán dẫn của Samsung hay làm ô tô thì họ đã mượn công nghệ của Mỹ, Nhật và đạt được thành công. Nhìn vào đó, tôi nghĩ, cái gì không làm được thì đi hợp tác, cái gì không có thì mượn hoặc mua về. Thứ 3 là tinh thần trong công việc.

Shark Thủy: “Muốn thành công chúng ta cần phải học hỏi Hàn Quốc về tính chăm chỉ
Shark Nguyễn Ngọc Thuỷ cho biết, muốn thành công cần phải làm việc chăm chỉ.

Một đối tác của tôi nói rằng đối với người Hàn Quốc làm việc hơn mười tiếng mỗi ngày là chuyện bình thường, làm việc không mười mấy tiếng là rất bất bình thường. Sáng tạo, thông minh là cần thiết nhưng bạn muốn đi nhanh, rút ngắn khoảng cách thì phải làm việc chăm chỉ”.

Chia sẻ về giấc mơ trở thành "Kỳ lân" của startup Việt (những startup đạt quy mô dẫn đầu thị trường và được định giá 1 tỷ đô la Mỹ), Shark Thủy nói: “Chúng tôi cũng là một doanh nghiệp khởi nghiệp, muốn trở thành Kỳ lân chúng ta phải "ấp trứng kỳ lân", trứng có thể nở có thể không nở, hoặc có thể nở ra rồi chết những trước nhất là phải có trứng, bắt đầu từ điều nhỏ mới thành công”.

Tin Cùng Chuyên Mục