Shark Việt tiết lộ lí do thường mơ màng trên ghế nóng Shark Tank: "Đó là chiến thuật của tôi"

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Rõ ràng là cá mập đi săn mồi thì làm gì cũng có lí do cả!

Trong chương trình Shark Tank mùa 3, có thể nói shark Dũng và shark Việt là hai vị cá mập chịu khó xuống tận nơi thị sát các sản phẩm của startup nhất. Ngoài ra, khán giả còn bắt gặp rất nhiều khoảnh khắc shark Việt mơ màng, tỏ ra không chú tâm vào phần trình bày của các startup, sau đó... xuống deal bất ngờ.

Shark Việt tiết lộ lí do thường mơ màng trên ghế nóng Shark Tank:

 

Shark Việt tiết lộ lí do thường mơ màng trên ghế nóng Shark Tank:

 

Shark Việt tiết lộ lí do thường mơ màng trên ghế nóng Shark Tank:

 

Trong một lần phỏng vấn, shark Việt đã tiết lộ lí do cho sự mơ màng của mình. "Tôi lên Shark Tank hay mơ màng là để mọi người không để ý đến mình. Đó là chiến thuật đánh vu hồi và đánh lạc hướng của tôi. Có khi không mua tôi lại hỏi rất nhiều! Nếu không đánh lạc hướng sẽ khó thành công chốt deal" - Shark Việt khẳng định.

Đánh vu hồi là chia làm nhiều ngã, đánh lạc hướng cũng nhằm phân tán sự tập trung. Quả thật, đã là cá mập thì... luôn đúng, và bất kì hành động nào cũng có dụng ý đằng sau. Qua 11 tập Shark Tank, Chủ tịch Intracom Nguyễn Thanh Việt (cùng với shark Liên và shark Hưng) là ba nhà đầu tư so kè nhau về mặt chốt deal nhiều nhất, cả về số lượng lẫn giá trị thương vụ.

Đáng chú ý, bên cạnh những lần đầu tư chung (trường hợp eDoctor) hay có các shark khác cùng rót vốn (với Luxstay) thì trong những lần bắt tay hợp tác còn lại, shark Việt đều chiếm giữ cổ phần đáng kể (36% của Tối nay ăn gì, 50% Guốc mộc Việt, 50% sản phẩm Tua bin gió). Phải chăng đây là những lần shark Việt khiến mọi người không chú ý rồi thành công chốt deal, chiếm giữ phần trăm lớn theo mục đích và ý đồ riêng của mình?

Shark Việt tiết lộ lí do thường mơ màng trên ghế nóng Shark Tank:

 

Shark Việt tiết lộ lí do thường mơ màng trên ghế nóng Shark Tank:

 

Riêng Triip lại là một trường hợp rất thú vị khi shark Việt chỉ lấy 6,6% sau một màn tâm lý chiến căng thẳng. Khi các cá mập khác đã lần lượt rút lui, shark Việt bèn ra đòn chốt hạ: "Các Shark phân tích rồi, chắc bạn cũng hiểu tình huống bây giờ thế nào. Tôi nghĩ sẽ công bằng hơn nếu 500.000 USD này đổi cho 20% cổ phần".

Tuy nhiên startup nhất quyết muốn bảo vệ các nhà đầu tư trước đây, "cũng chính là điểm để em có thể bảo vệ shark cho những vòng gọi vốn sau" - nhấn mạnh về khả năng đi đường dài, đồng thời quyết liệt cam kết "em còn nhà để bán, thưa shark" đã khiến vị cá mập cảm thấy thú vị, bị thuyết phục nhiều phần. Cuối cùng, shark Việt và startup đã bắt tay cùng nhau trong một màn thương thuyết hấp dẫn bậc nhất Shark Tank mùa này. Đây cũng là deal đã được tiến hành DD (thẩm định doanh nghiệp) và thực rót vốn thần tốc.

Shark Việt tiết lộ lí do thường mơ màng trên ghế nóng Shark Tank:

 

Nói tóm lại, shark Việt - người giữ chiếc ghế "Mr. Wonderful" ngay chính giữa - thật sự là màu sắc vô cùng thu hút khán giả. Lúc dí dỏm, khi đầy triết lý sâu sắc. Có khi shark hỏi thật nhiều mà không đầu tư, lại có những màn trình bày chỉ thấy shark đi dạo hay thử guốc rồi cuối cùng xuống tiền bất ngờ. Chính những yếu tố kịch tính này đã làm nên sự lôi cuốn của một chương trình thực tế về kinh doanh - nơi các nhà đầu tư vẫn giữ nguyên phong cách và chiến thuật của riêng mình.

Tin Cùng Chuyên Mục