SHB sẽ bán SHB Finance cho ngân hàng lớn thứ 5 Thái Lan

Quỳnh Chi

Tính cuối năm 2020, vốn điều lệ của SHB Finance là 1.000 tỷ đồng, do SHB sở hữu 100%.

Ngày 25/8/2021, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (mã CK: SHB) đã ký kết các thỏa thuận chuyển nhượng vốn điều lệ tại Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB Finance) cho Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) của Thái Lan – thành viên Tập đoàn MUFG (Nhật Bản).

 

SHB sẽ chuyển nhượng 50% vốn của SHB Finance cho Ngân hàng Đại chúng Ayudhya (Krungsri) của Thái Lan và tiếp tục chuyển nhượng 50% vốn còn lại sau 3 năm.

Krungsri là ngân hàng lớn thứ năm ở Thái Lan về tổng tài sản, dư nợ, tiền gửi. Trong đó, Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) - tập đoàn tài chính lớn nhất Nhật Bản - nắm giữ 76,88% vốn. MUFG hiện cũng là cổ đông chiến lược sở hữu gần 20% vốn của VietinBank. Trong 6 tháng đầu năm 2021, Krungsri lãi hơn 14,54 tỷ bạt Thái, tương đương 10.112 tỷ đồng.

Theo Krungsri, mục đích nhận chuyển nhượng SHB Finance là để phát triển hoạt động kinh doanh của đơn vị này ở bên ngoài Thái Lan, tăng lợi thế về cạnh tranh và mở rộng tệp khách hàng tại khu vực Đông Nam Á. Ngân hàng này hiện có 23 công ty con hoạt động trong các lĩnh vực tài chính, bất động sản, dịch vụ, công nghệ thông tin.

Krungsri là ngân hàng lớn thứ 5 ở Thái Lan về tổng tài sản, dư nợ, tiền gửi.

SHB Finance sau hơn 3 năm hoạt động đã phủ rộng tại thị trường 46 tỉnh, thành phố; có gần 300.000 khách hàng vay và được Moody’s xếp hạng tín nhiệm B3 – triển vọng ổn định. SHB Finance hướng tới trở thành một trong các công ty tài chính tiên phong ứng dụng công nghệ để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu tài chính cấp thiết, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tiện ích cho khách hàng. 

Tin Cùng Chuyên Mục