Shopee mở chiến dịch tuyển dụng, lấn sân sang thị trường thương mại điện tử Ấn Độ

Như Quỳnh

Sau Đông Nam Á, Shopee đang liên tục mở rộng sang các thị trường mới, có tiềm năng phát triển cao như Mỹ Latinh, Ấn Độ.

Nhằm chuẩn bị cho tiến trình ra mắt "Shopee Ấn Độ", sàn thương mại điện tử Shopee đang bắt đầu một đợt tuyển dụng quy mô lớn tại quốc gia Nam Á này. 

Theo Reuters, công ty con của Sea đã chi một số tiền không nhỏ để chạy quảng cáo các video tuyển dụng trên Youtube cũng như nhiều nền tảng truyền thông khác nhằm thu hút nhân tài. 

Trước đó vào đầu tháng 8, Shopee cũng đã công bố kế hoạch ra mắt tại Ấn Độ thông qua Youtube. Sàn thương mại điện tử hứa hẹn về một loạt khuyến mãi lớn như giao hàng miễn phí hay không tính phí hoa hồng người bán,... trong lần đầu tiên xuất hiện ở thị trường tỷ dân. 

Sau khi dần làm chủ thị trường Đông Nam Á, Shopee đang mở rộng hoạt động sang các thị trường mới như Mỹ Latinh, Ấn Độ,...
Sau khi dần làm chủ thị trường Đông Nam Á, Shopee đang mở rộng hoạt động sang các thị trường mới như Mỹ Latinh, Ấn Độ,...

Các nguồn tin thân cận cho biết, Shopee đang chuẩn bị kỹ lưỡng để lấn sân sang thị trường Ấn Độ, dù ngày ra mắt chính thức vẫn chưa được ấn định. Trước đó, Shopee đã mở rộng thành công sang thị trường Mỹ Latinh khi ra mắt ứng dụng tại Chile, Mexico và Colombia vào đầu năm nay.

Ngoài ra, Shopee còn trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất tại Brazil chỉ sau hơn một năm xuất hiện ở quốc gia này.

Theo các nhà nghiên cứu thị trường, Shopee hiện đã giữ vị trí dẫn đầu ngành thương mại điện tử Đông Nam Á khi mang về hơn 1,2 tỷ USD doanh thu toàn cầu trong quý II/2021 cho công ty mẹ Sea. 

Trước Shopee, Sea đã sớm ra mắt một vài dịch vụ tại Ấn Độ, trong đó nổi bật là trò chơi Free Fire rất được ưa chuộng bởi người dân nước này. Theo Reuters, trò chơi do Garena phát triển là game di động có doanh thu cao nhất tại Ấn Độ. 

Tin Cùng Chuyên Mục