Siêu chiến mã mới của Land Rover

Theo R.R

Velar SVAutobiography Dynamic Edition hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị khi kế thừa cỗ máy V8 siêu nạp dung tích 5.0 lít từ những mẫu xe hàng đầu của Land Rover.

Vẻ ngoài của xe mới mẻ và cuốn hút với cản trước được thiết kế lớn giúp động cơ nhận được nhiều không khí còn bộ phanh tản nhiệt tốt hơn trong khi cản sau nổi bật bởi cụm 4 ống xả hầm hố. Ngoài ra, biến thể mới này còn có màu sơn độc quyền xanh lam Satin Byron, bên cạnh các màu tiêu chuẩn như đỏ Firenze, đen Santorini, xám Eiger, trắng Fuji và bạc Indus.

Sự xa xỉ trong khoang nội thất tiếp tục được nâng tầm đáng kể qua bộ ghế ngồi may đường chỉ đôi, đục lỗ và sử dụng loại da Windsor mềm mại dành riêng cho phiên bản SVAutobiography Dynamic Edition, với 4 màu sắc: gỗ mun, mây ánh kim, da thuộc cổ điển và ớt anh đào.

Hàng ghế trước cho phép điều chỉnh tư thế đa dạng, hỗ trợ làm mát hoặc sưởi, mát-xa và tất cả thiết lập đều được ghi nhớ cho lần sử dụng tiếp theo. Tay lái thiết kế theo phong cách thể thao, nổi bật với đường viền đặc biệt và bộ lẫy chuyển số làm bằng chất liệu nhôm. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn gói nội thất cạc-bon mang phong thái thể thao hơn.

Kế thừa khối động cơ V8 siêu nạp dung tích 5.0 lít thường xuất hiện trên các mẫu xe hàng đầu của Land Rover và Jaguar, đây là mẫu Velar mạnh mẽ nhất từng được sản xuất, có khả năng tăng tốc lên mốc 96 km/h từ trạng thái tĩnh chỉ trong 4,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 273,6 km/h, nhanh hơn 1,4 giây so với bản thông thường.

Siêu chiến mã mới của Land Rover - Ảnh 1

 Đây là mẫu Velar mạnh mẽ nhất từng được sản xuất

Siêu chiến mã mới của Land Rover - Ảnh 2

 

Hệ thống giảm xóc khí nén điều khiển các van điều tiết khối lượng hoạt động không ngừng nhằm giảm trạng thái rung lắc của thân xe, cải thiện cảm giác lái và giúp tài xế tập trung vào hành trình hơn. Land Rover cũng cho hay, bộ mâm nhôm tiêu chuẩn 21 inch có trọng lượng tương đương với loại 20 inch trên những chiếc Velar tiêu chuẩn, song hãng cũng cung cấp thêm tùy chọn 22 inch.

Land Rover đã phát triển một nền tảng mới cho hệ thống dẫn động 4 bánh tự động (AWD) với hộp số phụ gia cường, khóa vi sai cầu sau và hộp số 8 cấp, hệ thống đánh lái và giảm xóc khí nén được chế tạo riêng cho Velar SVAutobiography Dynamic Edition. Theo đó, người lái có thể thiết lập hệ thống dẫn động điều phối 100% sức mạnh vào cặp bánh trước hoặc sau. Tiếng động cơ cũng được điều hướng qua các van đặc biệt của hệ thống ống xả biến thiên nhằm điều khiển âm thanh theo từng trạng thái vận hành xe.

Siêu chiến mã mới của Land Rover - Ảnh 3

 

Siêu chiến mã mới của Land Rover - Ảnh 4

 Ghế ngồi được may đường chỉ đôi, đục lỗ và sử dụng loại da Windsor mềm mại

David Pook, Giám đốc bộ phận Động lực học Phương tiện thuộc Trung tâm phát triển phiên bản đặc biệt SVO của thương hiệu Jaguar Land Rover, đầy lạc quan khi nhận định về khả năng thích ứng của Velar SVAutobiography Dynamic Edition trên mọi dạng địa hình, cũng như mức tiện nghi đẳng cấp mà người dùng kỳ vọng ở một chiếc Range Rover nói chung, bên cạnh cảm giác lái vô cùng hào hứng. Ông cũng đánh giá cao các yếu tố như vẻ ngoài, âm thanh và cảm giác độc đáo mà chiếc SUV sang trọng này mang lại.

Hiện tại, giá bán và thời điểm ra mắt mẫu xe này vẫn là một ẩn số.

Tin Cùng Chuyên Mục