Siêu chip mới ra mắt dành cho điện thoại tầm trung cần cấu hình đặc biệt

Hải Ngọc

Qualcomm vừa công bố Snapdragon 7+ Gen 2, con chip tầm trung đầu bảng đen tới cấu hình mạnh nhưng giá dễ tiếp cận.

Khi nghe tới thông tin này, có lẽ nhiều người sẽ hơi bất ngờ vì đã bỏ lỡ dòng chip Snapdragon 7+ Gen 1 ở đâu đó nhưng thực tế Qualcomm đã nhảy thẳng từ 7 Gen 1 lên 7+ Gen 2 nên bạn không cần lo lắng chuyện này. Câu hỏi ở đây là Snapdragon 7+ Gen 2 mạnh đến mức nào và nó có thể mang lại những gì?

Siêu chip mới ra mắt dành cho điện thoại tầm trung cần cấu hình đặc biệt - Ảnh 1

Theo Qualcomm, một con chip có dấu + trong tên không thể hiện sự cải thiện về hiệu suất so với phiên bản trước. Thay vào đó, dấu + để thể hiện con chip này nằm ở vị trí cao cấp, tốt nhất trong dòng chip đó. Snapdragon 7+ Gen 2 là một bước tiến lớn so với Snapdragon 7 Gen 1 trước đó với kiến ​​trúc 1x3x4 trong đó có 1 lõi chính Cortex X2 có tốc độ 2.91GHz, 3 lõi Cortex A710 hiệu năng cao chạy ở xung nhip 2.49GHz và 4 lõi Cortex A510 tiết kiệm năng lượng có xung nhịp 1.8GHz. Con chip này được sản xuất trên tiến trình 4nm. Kiến trúc 1x3x4 của Snapdragon 7+ Gen 2 khá giống với Snapdragon 8+ Gen 1 đem tới sức mạnh vẫn rất tốt ở thời điểm hiện tại.

Siêu chip mới ra mắt dành cho điện thoại tầm trung cần cấu hình đặc biệt - Ảnh 2
Siêu chip mới ra mắt dành cho điện thoại tầm trung cần cấu hình đặc biệt - Ảnh 3

Qualcomm cho biết bộ xử lý mới của hãng có hiệu suất CPU tăng 50% và GPU mới (chưa rõ tên gọi) mạnh hơn 2 lần so với Snapdragon 7 Gen 1. Mức tăng hiệu quả hơn 13% trong các tình huống khác nhau.

Các tính năng khác của Snapdragon 7+ Gen 2 bao gồm Tự động đổ bóng theo tỷ lệ biến thiên giúp hiển thị các cảnh chơi game ở tiền cảnh ở độ phân giải cao và để hậu cảnh ở độ phân giải thấp để tiết kiệm năng lượng và tài nguyên. Tính năng Volumetric Rendering ra mắt cùng Snapdragon 8 Gen 1 cũng được tích hợp trên mẫu chip mới.

Siêu chip mới ra mắt dành cho điện thoại tầm trung cần cấu hình đặc biệt - Ảnh 4

Con chip mới cũng có bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) Spectra Triple 18-bit của Qualcomm, hệ thống modem-RF Snapdragon X62 5G, Trust Management Engine, Android Ready SE cho chìa khóa, ID ô tô kỹ thuật số, hỗ trợ Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3. Với Triple ISP 18-bit, Snapdragon 7+ Gen 2 có thể cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng bằng cách xếp chồng 30 ảnh thành một. Bộ xử lý này hỗ trợ camera có độ phân giải tối đa 200MP, quay video HDR với sự kết hợp giữa 3 vùng sáng khác nhau từ hai camera cùng một lúc. Bên cạnh đó, công cụ AI tích hợp cung cấp hiệu suất tiết kiệm 40% pin trên mỗi watt. Hệ thống Modem-RF Snapdragon X62 5G với tốc độ tải xuống lên tới 4.4 Gbps. Ngay trong tháng này, những điện thoại trang bị Snapdragon 7+ Gen 2 đến từ Xiaomi hay realme sẽ được ra mắt.

Tin Cùng Chuyên Mục