Siêu xe 26 năm tuổi của McLaren có giá 20,5 triệu USD, trở thành chiếc xe được đấu giá đắt nhất năm

Như Quỳnh

Có mức giá khởi điểm 15 triệu USD, chiếc xe được đánh giá đặc biệt cao bởi mới chỉ chạy tổng cộng 387 km và gần như mới nguyên. 

Một chiếc xe McLaren F1 vừa được bán với giá 20,5 triệu USD trong buổi đấu giá tại Pebble Beach, cho thấy sức hút không hề suy giảm của xe cổ với giới sưu tầm.

Chiếc xe 26 năm tuổi thuộc về Gooding & Co. có mức giá khởi điểm 15 triệu USD. Chiếc xe được đánh giá đặc biệt cao bởi mới chỉ chạy tổng cộng 387 km và gần như mới nguyên. 

Ngoại thất chiếc McLaren F1. Ảnh: Gooding & Co.
Ngoại thất chiếc McLaren F1. Ảnh: Gooding & Co.

Dòng xe F1 đến từ hãng McLaren là một trong những chiếc xe sưu tầm được đánh giá cao nhất nhờ độ hiếm và tầm quan trọng của nó trong lịch sử ngành ô tô. 

Theo CNBC, đây là chiếc McLaren F1 đắt nhất từng được bán, đồng thời là siêu xe đắt nhất từng được đấu giá trong năm 2021. Hagerty, một công ty bảo hiểm xe hơi cho biết sau một thời gian tạm dừng vì đại dịch, thị trường đấu giá xe siêu sang đang hồi phục nhanh chóng. 

Tính đến ngày 16/8, doanh số thu được từ các buổi đấu giá xe tại tuần lễ xe hơi Monterey ở California đã tăng 34% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 210 triệu USD. 

Nội thất chiếc xe 26 năm tuổi được bảo quản gần như nguyên vẹn. Ảnh: Gooding & Co.
Nội thất chiếc xe 26 năm tuổi được bảo quản gần như nguyên vẹn. Ảnh: Gooding & Co.

McLaren F1 là một trong những ngôi sao lớn nhất tại tuần lễ này. Các nhà sưu tầm cũng như nhà đấu giá theo dõi rất sát giá bán chiếc xe bởi đây rất có thể sẽ thiết lập thước đo mới trong thị trường xe cổ siêu sang.

F1 được xem là một trong những siêu xe hiện đại đầu tiên và góp công lớn trong việc hồi sinh thương hiệu xe đua và xe hơi McLaren. Hãng xe Anh quốc chỉ sản xuất khoảng 100 chiếc F1, vì vậy chúng rất hiếm khi được bán đấu giá và luôn được săn lùng bởi các nhà sưu tầm trên toàn cầu. 

McLaren F1 sở hữu động cơ 6 lít V-12, công suất hơn 600 mã lực giúp xe đạt tốc độ tối đa 386 km/h. Dòng xe này được miêu tả là "chiếc xe đua công thức 1 đầu tiên đi trên đường phố". 

McLaren F1 là một khoản đầu tư đáng tiền cho giới thượng lưu nhờ khả năng tăng giá theo thời gian. Ảnh: Gooding & Co.
McLaren F1 là một khoản đầu tư đáng tiền cho giới thượng lưu nhờ khả năng tăng giá theo thời gian. Ảnh: Gooding & Co.

Vào giữa những năm 1990, dòng xe McLaren F1 thường có giá niêm yết dao động từ 800.000 USD đến 1 triệu USD.

Thời điểm đó, mức giá khủng khiến McLaren F1 bị nhiều người chế giễu. Tuy nhiên giá trị tăng vọt theo thời gian biến F1 trở thành một khoản đầu tư đáng tiền cho giới thượng lưu. 

"McLaren F1 là khoản đầu tư tốt nhất mà tôi từng thực hiện", triệu phú kiêm MC nổi tiếng nước Mỹ Jay Leno tự hào nói về chiếc xe. 

Trước F1, một dòng xe khác cùng thuộc thương hiệu McLaren là 1994 cũng từng được bán ra với giá 19,8 triệu USD vào năm 2019. Đây là một buổi đấu giá do Sotheby tổ chức và người mua không được tiết lộ. 

Tin Cùng Chuyên Mục