Siêu xe "boong-ke 4 bánh" của ông Putin gây "lóa mắt" ở hội nghị G20

Theo Trà My/Dân Việt

Đoàn xe hộ tống Tổng thống Nga của Putin đã có một màn xuất hiện ấn tượng ở hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina, RT đưa tin.

 

Hình ảnh và video chụp đoàn xe thu hút sự chú ý của rất nhiều người yêu xe. Tâm điểm là hai chiếc limousine Cortege của hãng Aurus (Nga).

Sau khi ra mắt tại Phần Lan vào mùa hè năm 2018, hai chiếc limousine Cortege bọc thép đã được đưa đến Buenos Aires, Argentina để hộ tống Tổng thống Nga tại hội nghị thượng đỉnh G20.

Hai chiếc xe “gây sốt” trên mạng xã hội Argentina, được báo chí địa phương gọi là “boong-ke 4 bánh”.

Được phát triển bởi Viện NAMI của Nga, chiếc xe có khả năng chống đạn và chống nổ. Đặc biệt, nó cũng mang lại sự thoải mái, ông Putin chia sẻ.

Siêu xe
Chiếc limousine Cortege bọc thép được đưa đến Buenos Aires, Argentina để hộ tống Tổng thống Nga tại hội nghị thượng đỉnh G20.

"Chiếc xe được chế tạo tốt và rất thoải mái", Putin nói vào cuối thượng đỉnh G20. “Nó là một chiếc xe thực sự tốt. Tôi thích nó. Và tôi không phải người duy nhất. Một số người bạn Ả Rập của chúng tôi cũng thích chiếc xe và muốn mua nó”.

Putin đã ngừng sử dụng chiếc xe Mercedes-Benz S 600 Guard Pullman để dùng chiếc limousine của hãng Aurus vào tháng 5.2018 tại lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 4 của mình. Kể từ đó, chiếc xe đã thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế.

Vào tháng 6, Putin giới thiệu chiếc limousine mới cho Thái tử Abu Dhabi Mohammed Al Nahyan trong chuyến thăm và làm việc tại Moscow. Tháng 10, chiếc xe được Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah el-Sisi chiêm ngưỡng trên đường đua Công thức 1 ở Sochi.

Tin Cùng Chuyên Mục