Siêu xe Huracan mới không có chữ LP và đây là lời giải thích bất ngờ từ Lamborghini

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Tên chính thức của Huracan là LP610-4 nhưng có lẽ chỉ 1% số người từng nghe đến Lamborghini biết về tên gọi chính thức của dòng xe thể thao bán chạy nhất này.

Trên thực tế, thương hiệu Italia đã sử dụng dòng tên LP cho các mẫu siêu xe của mình trong nhiều năm trời. LP, viết tắt của Longitudinale Posteriore (Dọc phía sau trong tiếng Italia), ám chỉ cấu hình đặt động cơ. Dòng 3 chữ số tiếp theo (Huracan là 610) chỉ công suất còn phía sau dấu gạch ngang là chỉ hệ thống dẫn động (-4: dẫn động 4 bánh).

Siêu xe Huracan mới không có chữ LP và đây là lời giải thích bất ngờ từ Lamborghini - Ảnh 1

 

Với phương thức đặt tên cụ thể như vậy, Huracan EVO mới đáng lẽ phải có tên LP640-4. Tuy nhiên, Lamborghini nhận ra rằng cách thức họ đang dùng hơi phức tạp và khó nhớ với khách hàng, chưa kể tên xe cũng không "ngầu" như EVO. Thông tin này được giám đốc kỹ thuật Lamborghini, ông Maurizio Reggiani, thú nhận với tờ Motor Trend trong buổi phỏng vấn mới đây.

Siêu xe Huracan mới không có chữ LP và đây là lời giải thích bất ngờ từ Lamborghini - Ảnh 2

 

Trong thời gian qua, không ít hãng xe đã sử dụng cách đặt tên chữ lai số để tạo điểm nhấn cho các dòng xe của mình đồng thời tạo thành 1 hệ thống đặt tên hoàn chỉnh để khách hàng nhìn vào tên gọi có thể nhận ra 1 số chi tiết/thông số của xe.

Dù vậy, không phải ai cũng thích hướng đi này và Lamborghini là một trong số những thương hiệu nhận ra điều đó.

Siêu xe Huracan mới không có chữ LP và đây là lời giải thích bất ngờ từ Lamborghini - Ảnh 3

Như vậy, trong tương lai rất có thể Lamborghini sẽ từ bỏ cách đặt tên đã gắn liền với họ trong hàng chục năm qua. Trước Huracan EVO, một mẫu xe Lamborghini khác là Aventador SVJ đã chọn hướng đi này (tên bản cũ là SV LP750-4).

Tin Cùng Chuyên Mục