Silk Path Boutique Hanoi ra mắt bộ sưu tập ẩm thực sáng tạo “Hương vị mùa hạ”

Phong Vân

Đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của ngành du lịch - dịch vụ - lữ hành sau hai năm đóng băng do ảnh hưởng của dịch bệnh, mùa hè năm 2022, Silk Path Boutique Hanoi ra mắt bộ sưu tập ẩm thực mang tên “Hương vị mùa hạ” độc đáo, mang đậm nét truyền thống dân tộc hoà trộn trong tinh thần fine-dinning hiện đại.

“Hương vị mùa hạ” – Văn hoá qua góc nhìn ẩm thực

Nằm bên Hồ Gươm lịch sử, Silk Path Boutique Hanoi lấy cảm hứng từ văn hoá Hà thành thanh lịch kết hợp với phong cách châu Âu sang trọng để mang đến trải nghiệm đắt giá về nghỉ dưỡng cũng như dịch vụ ẩm thực.

Mùa hè năm 2022, Silk Path Boutique Hanoi gây ấn tượng bởi bộ sưu tập ẩm thực “Hương vị mùa hạ” với điểm sáng là 15 món ăn Việt Nam được chế biến theo phong cách fusion đa dạng, mang theo dấu ấn truyền thống dân tộc sâu sắc, đồng thời được tô điểm, chấm phá dựa trên chất liệu fine-dinning thời thượng, lôi cuốn. 15 món ăn là 15 công thức sáng tạo do chính hai vị bếp trưởng người Hà Nội và Huế lên ý tưởng và hoàn thiện, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng.

Silk Path Boutique Hanoi toạ lạc tại số 21 Hàng Khay, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Silk Path Boutique Hanoi toạ lạc tại số 21 Hàng Khay, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bộ sưu tập “Hương vị mùa hạ” là góc nhìn văn hoá đầy tính mỹ học và say mê của Silk Path về ẩm thực và cách thưởng thức. Mỗi món ăn là một câu chuyện chưa kể, mang những đặc điểm về con người và địa phương, chứa chan ký ức, kỷ niệm cùng bao lời muốn nói. Khi thưởng thức, “Hương vị mùa hạ” sẽ gợi nhớ về hình ảnh mâm cơm thân thương mẹ nấu với nồi cá kho kèm rau củ đầy ắp, nồi thịt kho mộc mạc mà gia đình cùng nhau san sẻ hay bát mỳ Nhật thơm nồng, ủ ấm cơ thể khỏi cơ mưa chuyển mùa ủ dột nơi xa xứ. 

Những chất liệu tạo nên “Hương vị mùa hạ” là những thức rau, quả rừng, thịt, cá, gia vị, sản vật quê hương rất thân thuộc nhưng được gửi gắm trọn vẹn sự chân thành, tạo hình – chế biến điêu luyện, tạo nên một bức họa độc đáo về cả sắc lẫn vị.

Tinh thần fine-dining quốc tế trong “Hương vị mùa hạ” thể hiện phần lớn ở khâu chuẩn bị nguyên liệu, kỹ thuật nấu nướng và cách trình bày. Silk Path luôn lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon được nuôi trồng tại chính vùng bản xứ để đảm bảo tính mộc nguyên bản cho các món ăn. Các kỹ thuật tối ưu như hút chân không (sous vide), nướng nguyên tảng, nướng tách béo, áp chảo lạnh, hấp - ủ nhiệt độ phòng được áp dụng một cách khoa học. Phong cách trình bày tối giản mà vẫn đậm dấu ấn Silk Path.

Bellevue Café – Không gian ngoài trời nằm trên tầng thượng Silk Path Boutique Hanoi
Bellevue Café – Không gian ngoài trời nằm trên tầng thượng Silk Path Boutique Hanoi

Thực khách có thể thưởng thức các món ăn trong “Hương vị mùa hạ” qua hệ thống nhà hàng nằm trong khuôn viên khách sạn: La Cour Restaurant tại tầng G – nơi phục vụ những “bữa ăn Vua Chúa” như tên gọi La Cour, Bellevue Café – một trong những rooftop lý tưởng để thưởng thức bữa tối ngoài trời hoặc S’Patisserie – nhà hàng nhỏ xinh toạ lạc trên phố Hàng Khay, nơi nổi tiếng với những chiếc bánh ngọt Pháp chuẩn vị.

Điểm tên một số món ăn không thể bỏ lỡ

5 trong số 15 món ăn của “Hương vị mùa hạ” đóng vai trò dẫn chuyện, là những hương vị khó quên của xứ Huế mộng mơ, của vùng núi Tây Bắc hào sảng hay của sự sáng tạo Á – Âu mới lạ từ công thức bếp trưởng, gồm:

Cơm hến ngũ vị Silk Path: Món ăn Cố đô dân dã, được dâng tiến vua triều Nguyễn, sau trở thành một nét chấm phá của ẩm thực Cung đình. Công thức bếp trưởng kỳ công từ cách lựa chọn nguyên liệu đến phương pháp chế biến hến, kết hợp ngũ vị tinh tế của các món phụ đi kèm.

Cá cơm kho quả chay Bắc Kạn: Cá cơm phơi một nắng, ướp trong 24h theo công thức Silk Path đặc biệt, kho “hai lửa” cùng quả chay tươi được hái trực tiếp từ Bắc Kạn. Quả chay sau khi chín có vị chua dịu, ngọt thanh, không chỉ cân bằng với vị mặn nồng của cá kho mà còn có tác dụng như bài thuốc Đông Y truyền thống, lợi cho hệ tiêu hóa và tim mạch.

Cá kho quả chay Bắc Kạn được nấu theo công thức chuẩn vị miền Bắc 
Cá kho quả chay Bắc Kạn được nấu theo công thức chuẩn vị miền Bắc 

Khâu nhục nồi đất: Ba chỉ ướp hạt dổi Tây Bắc, quế, hồi, tiêu sọ, kho nồi đất. Xuất xứ từ Trung Hoa, khâu nhục được du nhập, biến tấu thú vị theo công thức của người dân tộc miền cao Tây Bắc: Ướp bằng hạt dổi rừng, quế, hồi, tiêu sọ và kho nồi đất, sử dụng bếp than trong 12h. Món thịt nức tiếng này đậm đà và khác biệt nhờ sự hòa quyện tuyệt vời của các loại gia vị thấm đượm qua từng thớ thịt.

Sushi thăn bò & mỳ Kishimen: Sushi thăn bò ngoại áp chảo lạnh kiểu steak, dùng kèm sốt đặc biệt và mỳ Kishimen (Udon) cà ri. Các nguyên liệu cao cấp cùng hương vị ấn tượng từ phần thịt bò và nước dùng cà ri khiến món ăn trở nên đáng nhớ, thể hiện rõ chất đô thị Nhật Bản hiện đại theo tinh thần Omotenashi (mến khách, tận tâm).

Sushi bít tết & mỳ Kishimen cà ri kiểu Nhật – Công thức fusion sáng tạo 
Sushi bít tết & mỳ Kishimen cà ri kiểu Nhật – Công thức fusion sáng tạo 

Bò phô mai om sốt Teriyaki: Thịt bò viên phô mai om nấm và sốt Teriyaki đặc biệt, dùng kèm cơm trắng gạo thơm, salad và canh rau củ mùa hè để cân bằng vị giác. Món ăn này được biến tấu từ công thức burger bò fast-food trứ danh, chế biến theo phương pháp áp chảo và om ở nhiệt độ thấp để hạn chế dầu mỡ mà vẫn đảm bảo dưỡng chất. Điểm nhấn nằm ở lớp sốt Teriyaki óng ả được sên từ nước tương, mirin, rượu sake và đường chuẩn vị Nhật.

Silk Path Boutique Hanoi

Địa chỉ: 21 Hàng Khay, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Website: silkpathhotel.com