SIM triệu USD trao tay, mua bán hay chỉ là chiêu trò thổi giá?

Theo Ngô Minh - Zing

Liên tiếp những thương vụ mua bán SIM có giá trị triệu USD được những người giao dịch công khai thông tin trên mạng dấy lên nghi vấn liệu đây có phải là chiêu trò thổi giá SIM.

Chỉ trong tháng 8/2018, ông Thái Minh Phương, một dân buôn SIM số đẹp, tuyên bố đã liên tiếp mua 2 siêu SIM là 0909999999 và 0989999999 với mức giá lần lượt là 23 tỷ đồng và 19 tỷ đồng.

Những giao dịch này đều được bên mua và bên bán xác nhận và đều thực hiện theo hình thức giao dịch trao tay tại các cửa hàng của nhà mạng. Tiền giao dịch được các bên chia sẻ đã chuyển khoản qua ngân hàng.

SIM triệu USD trao tay, mua bán hay chỉ là chiêu trò thổi giá? - Ảnh 1
Dư luận cho rằng các giao dịch mua siêu SIM triệu USD liên tiếp của ông Thái Minh Phương (trái) đều là chiêu trò thổi giá.

Theo thông tin từ giới buôn SIM số đẹp, cả 2 SIM số trên từ lâu đã thuộc sở hữu của ông Thái Minh Phương. Các giao dịch qua lại, bao gồm cả giao dịch gần nhất ngày 29/8 và giao dịch mà Ngọc Trinh đứng ra bán đấu giá đều là sắp xếp để thổi giá siêu SIM này.

"Nếu thực sự SIM 0989999999 từng được đem bán đấu giá vì mục đích từ thiện thì sau cùng số tiền bán SIM liệu Ngọc Trinh có đem làm từ thiện không hay đã không cánh mà bay", một dân buôn SIM số đẹp lâu năm trao đổi với Zing.vn.

Cũng theo dân buôn SIM này, sau liên tiếp hai giao dịch có giá trị lớn, liệu có sự xuất hiện của cơ quan thuế không khi hai người bán SIM cho ông Thái Minh Phương đều vừa thu về doanh thu tính bằng triệu USD.

"Nếu thực sự giao dịch trên tồn tại, liệu người bán có thể công khai bằng chứng đóng thuế thu nhập không và với một giao dịch trị giá hàng chục tỷ đồng có bên mua và bên bán công khai danh tính, tại sao cơ quan thuế chưa vào cuộc để truy thu thuế thu nhập cá nhân phát sinh", dân buôn SIM này nói thêm.

"Không lý gì mà một chiếc SIM vào cuối năm 2015 vẫn có giá 5 tỷ đồng mà chỉ sau 3 năm tăng giá lên gần 4 lần. Khi siêu SIM này được đem đấu giá bởi Ngọc Trinh, tôi nghĩ đây là chiêu đánh bóng tên tuổi của người mẫu này nhưng quan sát kỹ, tôi thấy đây lại là một chiêu làm giá SIM của ông Thái Minh Phương", anh này nhận định.

Zing.vn đã liên hệ với ông Thái Minh Phương nhưng chưa nhận được phản hồi của vị này. Thử liên lạc vào số 0989999999, PV nhận được hồi đáp từ máy trả lời tự động với nội dung chào mừng liên hệ tới Thái Minh Phương, doanh nghiệp uy tín về SIM số đẹp.

Trước đó vào cuối năm 2017, hai thẻ SIM số 016.5555.5555 và 012.5555.5555 được cho là đã giao dịch trao tay với tổng giá trị giao dịch được người mua và người bán công bố là 9 tỷ đồng.

Toàn bộ quá trình giao dịch diễn ra tại một phòng tiệc đông người với chồng tiền mặt lớn trên bàn và được truyền trực tiếp hình ảnh lên mạng xã hội. Dư luận khi đó đã nhận định nhiều khả năng đây là chiêu trò thổi giá của các dân buôn SIM khi có nhiều điểm bất thường trong giao dịch.

Tin Cùng Chuyên Mục