Single’s Day Alibaba: 30 phút, dân Trung Quốc mua 10 tỉ USD

Thiên Ân/PLO

Doanh số Alibaba thu được trong chưa tới nửa giờ hôm nay bằng cả 1/3 tổng doanh số nguyên cả ngày hội mua sắm Single’s Day của Alibaba năm ngoái.

Người tiêu dùng Trung Quốc đã chi tới 10 tỉ USD để mua hàng chỉ trong chưa tới nửa giờ đầu tiên của ngày hội mua sắm Single’s Day (ngày Độc thân) 11-11 của Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding (Trung Quốc), theo số liệu từ báo SCMP. Alibaba Group Holding là công ty mẹ của SCMP.

Single’s Day là ngày hội mua sắm trực tuyến quy mô nhất không chỉ của Alibaba mà cả thế giới, diễn ra vào ngày 11-11 hằng năm.

Doanh số 10 tỉ USD Alibaba thu được trong chưa tới nửa giờ hôm nay bằng cả 1/3 tổng doanh số nguyên cả ngày hội mua sắm Single’s Day của Alibaba năm ngoái (30,8 tỉ USD). Thậm chí chỉ sau 17 phút mở cửa, Alibaba đã đạt được doanh số bằng tổng doanh số của sự kiện này năm 2014 (8,16 tỉ USD). 

Tổng doanh số Alibaba thu được từ sự kiện mua sắm Single's Day 2019 tính đến 9 giờ 15 sáng nay là hơn 24,2 tỉ USD.

Single’s Day Alibaba: 30 phút, dân Trung Quốc mua 10 tỉ USD - Ảnh 1
Buổi lễ đếm ngược bắt đầu ngày hội mua sắm Single’s Day 2019 của Alibaba được truyền hình trực tiếp từ Thượng Hải (Trung Quốc). Ảnh: SCMP

Theo SCMP, người mua “càn quét” mọi mặt hàng, từ hàng điện tử tới các mặt hàng xa xỉ, thậm chí cả xe hơi. Trước khi sự kiện chính thức bắt đầu hôm nay, 64 nhãn hàng trong đó có Apple, Dyron, Lancome, L’Oreal… đã nhận được một số lượng khổng lồ đơn đặt hàng trước.

Người tiêu dùng cũng đặt trước hơn 15.000 chai nước hoa KKW Fragrance, sau khi ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ Kim Kardashian ngày 7-11 có buổi giới thiệu, quảng cáo trực tuyến về nhãn hàng này.

Hong Kong, Mỹ, Anh, Úc, Nhật đứng đầu danh sách khách hàng quốc tế ngay khi sự kiện Single’s Day bắt đầu. Tại Trung Quốc, năm khu vực Quảng Đông, Chiết Giang, Giang Tây, Thượng Hải và Sơn Đông đứng đầu danh sách.

Như truyền thống mọi năm, các trang thương mại điện tử Tmall và Taobao vẫn là các cơ sở chính của sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm này. Tuy nhiên tham gia sự kiện Single’s Day của Alibaba năm nay còn có các trang mua sắm trực tuyến khác như AliExpress, Lazada - công ty phụ của Alibaba ở Đông Nam Á. Lý do là vì Alibaba muốn hướng đến khách hàng quốc tế.

Sự kiện Single’s Day được Alibaba tổ chức lần đầu tiên năm 2009 như một chiến dịch thúc đẩy tiêu thụ. Theo SCMP, sự kiện Single’s Day năm nay được quan sát chặt như một áp kế để đo thái độ người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu chậm lại và cuộc thương chiến giữa Trung Quốc với Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc dù đã kéo dài 16 tháng qua.

“Single’s Day đang ngày càng được công nhận trên toàn cầu… nhưng vì nó phần lớn vẫn là một sự kiện nội địa nên đây là một phép thử thật sự để biết được sức mạnh tiêu dùng của người Trung Quốc” - SCMP dẫn lời chuyên gia Benson Ng, lãnh đạo nhóm cố vấn kỹ thuật số công ty tư vấn và dịch vụ tài chính EY Greater China (Trung Quốc).

Tin Cùng Chuyên Mục