Single’s Day Alibaba: 30 phút, dân Trung Quốc mua 10 tỉ USD
Thiên Ân/PLO
11:32 11/11/2019
Doanh số Alibaba thu được trong chưa tới nửa giờ hôm nay bằng cả 1/3 tổng doanh số nguyên cả ngày hội mua sắm Single’s Day của Alibaba năm ngoái.
Người tiêu dùng Trung Quốc đã chi tới 10 tỉ USD để mua hàng chỉ trong chưa tới nửa giờ đầu tiên của ngày hội mua sắm Single’s Day (ngày Độc thân) 11-11 của Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding (Trung Quốc), theo số liệu từ báo SCMP. Alibaba Group Holding là công ty mẹ của SCMP.
Single’s Day là ngày hội mua sắm trực tuyến quy mô nhất không chỉ của Alibaba mà cả thế giới, diễn ra vào ngày 11-11 hằng năm.
Doanh số 10 tỉ USD Alibaba thu được trong chưa tới nửa giờ hôm nay bằng cả 1/3 tổng doanh số nguyên cả ngày hội mua sắm Single’s Day của Alibaba năm ngoái (30,8 tỉ USD). Thậm chí chỉ sau 17 phút mở cửa, Alibaba đã đạt được doanh số bằng tổng doanh số của sự kiện này năm 2014 (8,16 tỉ USD).
Tổng doanh số Alibaba thu được từ sự kiện mua sắm Single's Day 2019 tính đến 9 giờ 15 sáng nay là hơn 24,2 tỉ USD.

Buổi lễ đếm ngược bắt đầu ngày hội mua sắm Single’s Day 2019 của Alibaba được truyền hình trực tiếp từ Thượng Hải (Trung Quốc). Ảnh: SCMP
Theo SCMP, người mua “càn quét” mọi mặt hàng, từ hàng điện tử tới các mặt hàng xa xỉ, thậm chí cả xe hơi. Trước khi sự kiện chính thức bắt đầu hôm nay, 64 nhãn hàng trong đó có Apple, Dyron, Lancome, L’Oreal… đã nhận được một số lượng khổng lồ đơn đặt hàng trước.
Người tiêu dùng cũng đặt trước hơn 15.000 chai nước hoa KKW Fragrance, sau khi ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ Kim Kardashian ngày 7-11 có buổi giới thiệu, quảng cáo trực tuyến về nhãn hàng này.
Hong Kong, Mỹ, Anh, Úc, Nhật đứng đầu danh sách khách hàng quốc tế ngay khi sự kiện Single’s Day bắt đầu. Tại Trung Quốc, năm khu vực Quảng Đông, Chiết Giang, Giang Tây, Thượng Hải và Sơn Đông đứng đầu danh sách.
Như truyền thống mọi năm, các trang thương mại điện tử Tmall và Taobao vẫn là các cơ sở chính của sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm này. Tuy nhiên tham gia sự kiện Single’s Day của Alibaba năm nay còn có các trang mua sắm trực tuyến khác như AliExpress, Lazada - công ty phụ của Alibaba ở Đông Nam Á. Lý do là vì Alibaba muốn hướng đến khách hàng quốc tế.
Sự kiện Single’s Day được Alibaba tổ chức lần đầu tiên năm 2009 như một chiến dịch thúc đẩy tiêu thụ. Theo SCMP, sự kiện Single’s Day năm nay được quan sát chặt như một áp kế để đo thái độ người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu chậm lại và cuộc thương chiến giữa Trung Quốc với Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc dù đã kéo dài 16 tháng qua.
“Single’s Day đang ngày càng được công nhận trên toàn cầu… nhưng vì nó phần lớn vẫn là một sự kiện nội địa nên đây là một phép thử thật sự để biết được sức mạnh tiêu dùng của người Trung Quốc” - SCMP dẫn lời chuyên gia Benson Ng, lãnh đạo nhóm cố vấn kỹ thuật số công ty tư vấn và dịch vụ tài chính EY Greater China (Trung Quốc).

Thói quen đơn giản nhưng ít người làm được CEO Alibaba Daniel Zhang thực hiện mỗi dịp cuối năm
(Doanhnhan.vn) - Tân CEO Alibaba sẽ dành thời gian để nhìn lại tất cả những dự án, ý tưởng đã thực hiện trong 365 ngày vừa qua. Đó cũng là dịp để ông nghiên cứu, tìm tòi thêm các ý tưởng mới. Xem thêm
-
Công ty cổ phần Goldway Quốc tế ra mắt sản phẩm Tech Coffee - quay về giá trị thật của sản phẩm
-
Uniqlo Đồng Khởi chào đoán hàng ngàn khách hàng trong ngày khai trương
-
Uniqlo tuyên bố sẽ 'không thất bại tại thị trường Việt Nam'
-
Thực phẩm Nga thu hút sự quan tâm tại Vietnam Expo 2019
-
Vì sao VinMart của tỉ phú Vượng về chung một nhà với Masan?
-
9 tháng đầu năm 2019, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đạt 1.037 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất, hoàn thành 84,6% kế hoạch năm
Thị trường 03-12-2019Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đạt 1.037 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất, hoàn thành 84,6% kế hoạch năm; Tổng doanh thu phí bảo hiểm của Bảo Việt dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ đồng thời được nhiều giải thưởng danh giá của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Nguyễn Đăng Quang sáp nhập Vincommerce và VinEco
Thị trường 03-12-2019Ngày 3/12, Tập đoàn Vingroup HOSE và Tập đoàn Masan đã thoả thuận nguyên tắc về việc hoán đổi cổ phần Công ty VinCommerce và Công ty VinEco. -
Nếu sở hữu một trong ba loại thẻ tín dụng này chứng tỏ bạn nằm 5% trong giới siêu giàu
Thị trường 01-12-2019(Doanhnhan.vn) - Nó được coi như một biểu tượng đẳng cấp, khẳng định mức độ giàu có của chủ thẻ thuộc "top" trong giới thượng lưu. -
Góc nhìn từ Forbes: Vì sao Việt Nam có tới 6+ hãng hàng không mà vẫn đắt khách nườm nượp?
Thị trường 01-12-2019(Doanhnhan.vn) - Bên cạnh Vietnam Airlines, VASCO, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Bamboo Airways, tạp chí Forbes còn đề cập trong bài viết hãng hàng không thứ 6 sắp cất cánh trên bầu trời Việt là Vinpearl Air. Với nhiều hãng nội địa như vậy, Forbes lý giải nguồn khách đông đúc của hàng không Việt đến từ đâu.
