SK Group vượt qua Hyundai Motor để trở thành tập đoàn kinh tế lớn thứ 2 Hàn Quốc

Thùy Dương

Sự tăng mạnh trong tổng tài sản của SK được cho là nhờ sự phát triểnh nhanh chóng của các mảng kinh doanh pin và chất bán dẫn.

Theo Ủy ban Thương mại công bằng (FTC), SK Group đã vượt qua Hyundai Motor Group để trở thành tập đoàn kinh tế lớn thứ hai Hàn Quốc về khối lượng tài sản.

Trong báo cáo mới đây do Cơ quan chống độc quyền công bố, tính đến cuối năm 2021 tổng tài sản của SK đạt 291.000 tỷ won, tăng khoảng 52.000 tỷ won so với năm 2020. Thông qua các thương vụ mua bán và sáp nhập, SK cũng tăng số lượng chi nhánh của mình lên con số 186, thêm 38 chi nhánh so với năm trước.

Tài sản của Hyundai Motor Group đạt mức 257.845 tỷ won, tăng 11.000 tỷ won với tổng cộng 57 chi nhánh, tăng 4 đơn vị so với cùng kỳ.

“SK đã lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ hai về tổng tài sản nhờ sự tăng lên trong doanh số bán dẫn, gia tăng số lượng chi nhánh và sự tăng trưởng của mảng kinh doanh dầu mỏ”, FTC cho biết.

Tổng tài sản của SK đã tăng 20.900 tỷ won nhờ doanh số bán dẫn tăng mạnh. Bên cạnh đó, SK Group cũng ghi nhận doanh số bán hàng tăng do sự cải thiện trong hoạt động kinh doanh dầu mỏ. SK Innovation và công ty con kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng đã góp phần tăng thêm 6.200 tỷ won.

SK On, SK Earth On và SK Multi Utility được thành lập thông qua hình thức tách từ doanh nghiệp mẹ thành pháp nhân độc lập cũng ghi nhận mức tài sản tăng 7.900 tỷ won.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục