Sở hữu cả núi tiền, tỷ phú Richard Branson chỉ có một mong ước giản đơn: "Giữ được sức khoẻ tốt trong năm 2020!"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Trong một bài đăng trên trang blog cá nhân, Richard Branson tiết lộ bản kế hoạch năm mới của ông khởi đầu bằng mục tiêu số một: Giữ gìn sức khoẻ.

Với một tỷ phú "đầu hai thứ tóc" như Richard Branson, tưởng chừng như ông đã giành được mọi mục tiêu trong cuộc sống. Nhưng không, đầu năm 2020, vị tỷ phú này vẫn tự đặt ra các thử thách cho bản thân.

Trong một bài đăng trên trang blog cá nhân, Richard Branson tiết lộ bản kế hoạch năm mới của ông khởi đầu bằng mục tiêu số 1: Giữ gìn sức khoẻ.

"Chúng ta chỉ sống một cuộc đời duy nhất, vì vậy hãy chú tâm vào sức khỏe. Tôi luôn tự dặn bản thân phải nghỉ ngơi đầy đủ, giữ gìn vóc dáng và ăn uống đảm bảo."

Sở hữu cả núi tiền, tỷ phú Richard Branson chỉ có một mong ước giản đơn:

 

Branson nói thêm rằng ông đã sử dụng một kỹ thuật đơn giản để đảm bảo ông kiên định với các mục tiêu cá nhân của riêng mình.

"Bạn phải viết mọi thứ ra giấy, đơn giản vậy đấy" - vị tỷ phú này khuyên. 

Bí quyết của tôi để bám sát các nghị quyết và mục tiêu khá đơn giản - hãy viết nó ra, anh ấy khuyên. "Ngay từ khi còn là một cậu bé, tôi đã lập danh sách các mục tiêu. Đó là cách tôi hiểu ý tưởng của mình trong đầu, những gợi ý tôi nhận được và tiến trình chúng tôi đang thực hiện."

Ông đã chia sẻ năm mẹo để lập danh sách các mục tiêu:

1. Viết ra mọi ý tưởng bạn có.

2. Cụ thể hoá mọi thứ, sắp xếp các mục tiêu theo mức độ khả thi.

3. Gạch bỏ các mục tiêu đã hoàn thành, và đừng quên ăn mừng khi đã làm được điều gì đó. 

4. Đặt mục tiêu có thể đo lường được.

5. Chia sẻ mục tiêu của bạn với những người khác.

"Nhiều người ngại ghi các mục tiêu ra giấy, vì nó gợi cho họ cảm giác thất bại nếu lỡ không hoàn thành chúng. Nhưng tôi nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu bạn theo đuổi một mục đích nào đó trong cuộc sống. Dù cho bạn chỉ tiến thêm một bước, đó vẫn là một điều đúng đắn."

Sir Richard Charles Nicholas Branson (sinh ngày 18 tháng 7 năm 1950) là một ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư, và nhà từ thiện người Anh. Ông được biết đến như là người sáng lập của Virgin Group, bao gồm hơn 400 công ty hoạt động đa ngành nghề. Theo Forbes, Richard Branson đang sở hữu khối tài sản khoảng 4,1 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục