Sở hữu hơn 4 tỷ đô, shark Mark Cuban không thiết kiếm tiền mà muốn làm điều vĩ đại cho nước Mỹ

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - "Tôi đã ngừng cố gắng kiếm nhiều tiền từ cách đây khá lâu. Tôi có đủ tiền rồi. Bây giờ tôi quan trọng thời gian của mình hơn là những tờ đô la tiếp theo" - Cuban nói.

Nhà đầu tư Shark Tank kiêm "ông bầu" đội bóng rổ Dallas Mavericks sở hữu 4,1 tỷ USD, và ông thấy nhiêu đó là đủ!

Tiền không mang lại hạnh phúc

Cuban cho biết, thời mà ông biết mình giàu có không-thể-chối-cãi là năm 1999, khi bán dịch vụ streaming Broadcast.com cho Yahoo với tổng trị giá cổ phiếu 5,7 tỷ USD. Lúc ấy, Cuban đã mừng đến nỗi "nhảy một điệu nhạc tỷ phú trần truồng". Tuy nhiên sau đó ông đã phải suy tính kĩ càng hơn.

"Tôi nghĩ: Mình cần bao nhiêu tiền mới đủ? Chắc không cần thêm nữa". Bởi vì theo Cuban, tiền không thể mua được hạnh phúc.

Sở hữu hơn 4 tỷ đô, shark Mark Cuban không thiết kiếm tiền mà muốn làm điều vĩ đại cho nước Mỹ - Ảnh 1

 

"Tiền có thể mua được sự thoải mái, tự tôn và giảm stress khi bạn chi trả các hóa đơn; nhưng chúng không làm bạn hạnh phúc" - tỷ phú khẳng định. "Tôi đã từng hạnh phúc khi nghèo xơ xác. Nếu bạn khổ sở vì nghèo túng, tiền cũng không giải quyết được vấn đề đâu!".

Ngược lại, "nếu bạn vẫn vui vẻ dù phải tính toán chi tiêu từ khoản này sang khoản khác; rồi khi giàu có đột ngột, bạn vẫn thông minh và giữ cho đầu óc tỉnh táo; thì bạn sẽ biết yêu quý cuộc sống của mình hơn nữa. Điều đó đã xảy ra với tôi".

Dùng tiền mua thời gian và sức khỏe

Sự giàu có không những khiến Mark Cuban giảm stress, mà còn giúp ông "mua thời gian". "Tôi có thể khiến mọi thứ diễn ra nhanh hơn... Và điều này rất quan trọng vì thời gian là tài sản bạn không thể sở hữu, trao đổi hay tìm lại". Đó cũng là lí do Mark Cuban sẵn sàng vung tiền mua 1 chiếc chuyên cơ.

Sở hữu hơn 4 tỷ đô, shark Mark Cuban không thiết kiếm tiền mà muốn làm điều vĩ đại cho nước Mỹ - Ảnh 2

 

Giờ đây, Cuban đang định "tấn công" vào thị trường dịch vụ chăm sóc sức khỏe tồn tại nhiều lỗ hổng của Mỹ. "Hệ thống phân phối thuốc hiện là một mớ hỗn loạn" - shark Cuban nói. "Vấn đề cơ bản là mọi người không được chăm sóc sức khỏe phù hợp trong điều kiện chi trả của mình. Vì vậy chúng ta phải làm cho mọi người trở nên khỏe mạnh hơn. Khi đó họ sẽ ít cần đến dịch vụ y tế lúc về già". 

Sau khi tham khảo ý kiến của các nhà kinh tế, chuyên gia ngành dược và cả giới chính trị gia, Mark Cuban đã thành lập công ty trong lĩnh vực y tế. Lí do bởi "nền y tế hiện giờ không phát huy hết tác dụng... Tôi không quan tâm mình có kiếm được tiền hay không. Chỉ cần sau này nhìn lại, tôi có thể nói với chính mình: OK tôi đã không làm rối benh mọi thứ! Vậy là đủ rồi".

Tin Cùng Chuyên Mục