“Số phận” những thiết bị đang bảo hành ở Nhật Cường Mobile giờ ra sao?

Nguyễn Thắm/ Bizlive

Vụ việc Nhật Cường Mobile bị khám xét và đột ngột đóng cửa toàn bộ hệ thống đã khiến không ít người tiêu dùng hoang mang vì đang sửa chữa thiết bị tại đây.

Theo tìm hiểu của BizLIVE, hiện tại tất cả các cửa hàng bán lẻ của Nhật Cường Mobile đều đã dừng mọi hoạt động bán hàng. Tuy nhiên, đến chiều ngày 10/5, trung tâm bảo hành của hệ thống này tại địa chỉ C4 Giảng Võ (Hà Nội) đã mở cửa. Cửa hàng chỉ mở một lối ra vào nhỏ có bảo vệ và hai nhân viên lễ tân bên trong.

“Số phận” những thiết bị đang bảo hành ở Nhật Cường Mobile giờ ra sao? - Ảnh 1

Trao đổi với BizLIVE, nhân viên của Nhật Cường Mobile cho biết, phần mềm nội bộ của công ty đã lỗi và không thể tra cứu bất cứ thiết bị của khách hàng, các phương thức liên lạc đều đã ngừng hoạt động nên khách hàng đang bảo hành, sửa chữa máy tại tất cả các cửa hàng của Nhật Cường chỉ có thể đến địa chỉ tại Giảng Võ để lấy thiết bị.

Tuy nhiên, do hệ thống phần mềm đã lỗi, nhân viên đều nghỉ và các cửa hàng chưa biết đến khi nào mới mở cửa trở lại nên chỉ có thể dùng thông tin thiết bị qua phiếu sửa chữa thiết bị để nhân viên kiểm tra thiết bị đó đã được bộ phận kỹ thuật sửa chữa chưa, nếu chưa sửa chữa sẽ trả lại khách hàng để mang đi sửa chữa ở đơn vị khác.

“Số phận” những thiết bị đang bảo hành ở Nhật Cường Mobile giờ ra sao? - Ảnh 2
Trung tâm bảo hành Nhật Cường Mobile tại C4 Giảng Võ vẫn mở một ô cửa hẹp

Các khách hàng không có phiếu sửa chữa từ cửa hàng sẽ không thể lấy được thiết bị bởi mọi dữ liệu từ các cửa hàng của Nhật Cường đều đã bị khoá. Ngoài ra, nhân viên cửa hàng cũng không thể chủ động liên lạc được với khách hàng đang gửi thiết bị sửa chữa tại Nhật Cường Mobile do không còn thông tin khách hàng.

Ngoài ra, nhân viên Nhật Cường Mobile cũng cho biết, do công ty xảy ra chuyện và chưa biết bao giờ mới mở cửa trở lại nên dịch vụ bảo hành máy mua tại hệ thống này cũng không thể thực hiện. Do đó, với những sản phẩm được phân phối chính hãng, người dùng có thể liên lạc trực tiếp với các trung tâm dịch vụ bảo hành, sửa chữa cần thiết mà không cần thông qua hệ thống của Nhật Cường.

Mới đây, Apple cũng đã gỡ địa chỉ của trung tâm của Nhật Cường tại Giảng Võ ra khỏi danh sách những trung tâm dịch vụ được Apple chứng nhận, có thể tiếp nhận bảo hành sửa chữa iPhone, Macbook theo tiêu chuẩn của Apple.

Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, hoạt động từ năm 2001 với tiền thân là cửa hàng sửa chữa điện thoại . Hệ thống có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành được cho là lớn nhất khu vực phía Bắc và một trung tâm ERP tại TP.HCM.

Trước đó, vào sáng ngày 9/5, hệ thống Nhật Cường Mobile, một trong những chuỗi cửa hàng điện thoại di động và phụ kiện điện tử đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khám xét.

Hàng loạt cửa hàng bán lẻ điện thoại di động của Nhật Cường Mobile tại các tuyến phố lớn của Hà Nội đều bị khám xét. Ngay sau đó, hệ thống này đã đóng cửa toàn bộ khiến nhiều khách hàng không khỏi bất ngờ.

Không chỉ đóng cửa hệ thống cửa hàng, hai website bán hàng online của Nhật Cường Mobile tại địa chỉ nhatcuong.com.vn và dienthoaididong.com cũng không thể truy cập bình thường.

Trang mạng xã hội chính thức của Nhật Cường Mobile với gần 500.000 lượt like cũng không còn xuất hiện.Bấm vào địa chỉ Facebook trước đó chỉ hiện ra thông báo liên kết có thể bị hỏng hoặc trang có thể đã bị gỡ. Tương tự, cả số hotline và điện thoại cố định tại từng cửa hàng đều không thể liên lạc.

Việc "biến mất" hoàn toàn trên internet và không thể liên lạc được của cả hệ thống bán lẻ điện thoại di động Nhật Cường Mobile khiến cho không ít khách hàng "tá hoả" bởi đang sửa chữa, bảo hành thiết bị tại hệ thống này.

Tin Cùng Chuyên Mục